1.000 cảnh sát truy bắt nghi phạm sát hại nữ nhân viên quán cà phê

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Công an TPHCM, Long An và Cục Cảnh sát Hình sự phối hợp, bắt giữ được nghi phạm sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn (TPHCM).

Nguyễn Thanh Tâm tại Cơ quan CSĐT, Công an TPHCM. (Ảnh: Công an TPHCM)
Nguyễn Thanh Tâm tại Cơ quan CSĐT, Công an TPHCM. (Ảnh: Công an TPHCM)

Chiều 9/1, Công an TPHCM họp báo, thông tin về vụ án "Giết người, cướp tài sản" tại địa chỉ 42/3, tổ 9, ấp 1, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn.

Theo đó, đại diện Công an TPHCM cho biết, lúc 11h30 ngày 6/1, Công an huyện Hóc Môn nhận được tin báo về việc xảy ra vụ án; nạn nhân là chị N.T.H.C (sinh năm 1993; hộ khẩu thường trú: Cai Lậy, Tiền Giang), tài sản bị chiếm đoạt là một chiếc xe máy.

Ban Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự xác lập chuyên án để tập trung lực lượng, thiết bị, phối hợp Công an huyện Hóc Môn, Trung đoàn Cảnh sát cơ động và các đơn vị liên quan truy xét, bắt đối tượng gây án.

Công an TPHCM họp báo, thông tin về vụ án. (Ảnh: Công an TPHCM)

Công an TPHCM họp báo, thông tin về vụ án. (Ảnh: Công an TPHCM)

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 9 giờ truy xét, Ban Chuyên án đã xác định được người gây án là Nguyễn Thanh Tâm (sinh năm: 1997; hộ khẩu thường trú: Tân Phú Trung, huyện Củ Chi).

Tuy nhiên, Tâm đã di chuyển qua nhiều nơi thuộc địa phận TPHCM và lẩn trốn vào rừng keo thuộc ấp 7, xã Lương Hòa, Bến Lức (Long An).

Quá trình truy bắt Tâm, lực lượng công an gặp nhiều khó khăn do địa hình nơi người này lẩn trốn rất rộng (khoảng 50ha), giáp ranh sông.

Nghi phạm bị bắt ngày 9/1. (Ảnh: Chuyên đề Công an TPHCM)

Nghi phạm bị bắt ngày 9/1. (Ảnh: Chuyên đề Công an TPHCM)

Ban Chuyên án huy động 1.000 cán bộ, chiến sĩ, các phương tiện thiết bị nghiệp vụ hiện đại, động vật nghiệp vụ.

"Tất cả cán bộ chiến sĩ tham gia truy bắt đã kiên trì, tỉ mỉ rà soát, tìm kiếm từng mét vuông, quyết không để đối tượng trốn thoát", Công an TPHCM thông tin.

Sau 72 giờ truy, Ban Chuyên án đã bắt giữ được Nguyễn Thanh Tâm và thu giữ toàn bộ vật chứng liên quan vụ án.

Tâm được đưa về Cơ quan CSĐT, Công an TPHCM để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cơ quan CSĐT thi hành Lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thanh Tâm.(Ảnh: Công an TPHCM)

Cơ quan CSĐT thi hành Lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thanh Tâm.(Ảnh: Công an TPHCM)

Trước đó, khoảng 10h ngày 6/01, người dân nghe tiếng kêu la bên trong một căn ki-ốt đồng thời là quán cà phê trên Quốc lộ 22 (xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn)

Khi người dân đến kiểm tra, phát một nam thanh niên rời đi trên chiếc xe máy hiệu SH Mode với tốc độ nhanh. Trong quán, một nữ nhân viên quán bị thương. Người nhanh chóng hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, chị này đã tử vong.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

“Yêu chay” không có nghĩa là mối quan hệ thiếu tình yêu. (Ảnh: ITN)

Vì sao 'yêu chay' ngày càng phổ biến?

GD&TĐ - Có tới 40 triệu người Mỹ đang trong các mối quan hệ lãng mạn không quan hệ tình dục. Đáng nói,phần lớn những người này hoàn toàn hài lòng với điều đó.