100 doanh nghiệp Việt được Amazon chọn tham gia vào hệ thống

Thời gian tới, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling sẽ lựa chọn 100 doanh nghiệp tiềm năng có sản phẩm đáp ứng với tiêu chí của Amazon để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến.

Biểu tượng Amazon tại New York, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN).
Biểu tượng Amazon tại New York, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Thời gian tới, Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công Thương và Amazon Global Selling thí điểm lựa chọn 100 doanh nghiệp tiềm năng trong những ngành hàng mục tiêu có sản phẩm đáp ứng với các tiêu chí của Amazon để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon.

Việc lựa chọn trên được thực hiện theo nội dung “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam; trong đó, ưu tiên cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com.”

Các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình sẽ được đội ngũ chuyên gia đối tác của Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling hướng dẫn về thủ tục; hỗ trợ các khâu đăng ký, xây dựng gian hàng điện tử trên Amazon.com, hoàn tất thủ tục xuất nhập khẩu, hải quan, vận chuyển hàng hóa, hỗ trợ nghiên cứu thị trường Hoa Kỳ, hỗ trợ phát triển sản phẩm và thương hiệu thông qua hệ thống thương mại điện tử của Amazon.

Các doanh nghiệp này cũng được đào tạo về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com.

Theo Vietnamplus.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chủ trang trại Zhou Zhiwei cho biết, nghề buôn bán chenpi từng bị coi là một ngành lạc hậu. Ảnh: Maggie Hiufu Wong/CNN

Ở nơi 'vàng' mọc trên cây

GD&TĐ - Bề ngoài, Tân Hội chỉ là một quận buồn tẻ tại thành phố Giang Môn (Quảng Đông, Trung Quốc).

Lớp học của Trường Phổ thông liên cấp Phenikaa. Ảnh: NTCC

Lan tỏa hiệu quả mô hình song ngữ

GD&TĐ - Từ kinh nghiệm quốc tế, Việt Nam có thể rút ra bài học để xây dựng hệ thống học liệu điện tử song ngữ và môn học khác bằng tiếng Anh.