Xem quyền Anh, bị giẫm đạp thiệt mạng

Xem quyền Anh, bị giẫm đạp thiệt mạng

(GD&TĐ) - Ít nhất 17 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại trận đấu quyền Anh vào đêm ngày 14/7 - cảnh sát Indonesia cho biết.

Quang cảnh sau vụ giẫm đạp tại trận đấu quyền Anh
Tàn dư sau vụ giẫm đạp tại trận đấu quyền Anh

Trận đấu diễn ra tại thị trấn Nabire, tỉnh Papua (Indonesia). Vụ giẫm đảm xảy ra khi những người ủng hộ đấu sĩ thua cuộc nổi loạn - phát ngôn viên cảnh sát Gede Sumerta cho hay. Họ ném ghế vào những người ủng hộ vận động viên thắng cuộc, khiến nhiều người sợ hãi và bỏ chạy.

Ngoài những người bị thương, hầu hết những người bị chết là phụ nữ. 

Theo truyền thông địa phương, có hơn 1.000 người có mặt xem trận đấu trong khi sức chứa ở đây chỉ khoảng 800 người. 13 người đang bị thẩm vấn vì dính líu tới việc tổ chức sự kiện này, tuy nhiên, chưa có ai được cho là nghi phạm chính.

Được biết, năm 2011, 2 cổ động viên bóng đá đã bị chết trong một vụ giẫm đạp tại Jakarta khi có trận đấu giữa Indonesia và Malaysia. Năm 2008, ít nhất 21 người chết trong khi đang chờ được phát đồ từ thiện từ một gia đình giàu có tại một thị trấn ở Đông Java.

Phương Hà (Theo BBC)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.