Xây cầu không phép qua sông Ngoại Độ (Ứng Hòa, Hà Nội): UBND huyện vào cuộc xác minh thông tin

GD&TĐ - Trao đổi với Báo GD&TĐ chiều 22/10, bà Hoàng Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa (TP Hà Nội) cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về việc cây cầu bắc qua sông Ngoại Độ trên địa bàn xã Hồng Quang có dấu hiệu xây dựng trái phép, UBND đã vào cuộc để làm rõ sự tình.  

Xây cầu không phép qua sông Ngoại Độ (Ứng Hòa, Hà Nội): UBND huyện vào cuộc xác minh thông tin

UBND huyện Ứng Hòa đã giao cho các phòng ban chuyên môn tiến hành kiểm tra, xác minh và có văn bản phản hồi thông tin báo nêu.

Trước đó, Báo GD&TĐ (số ra ngày 28/9) có bài phản ánh việc tại thôn Phú Dư (xã Hồng Quang) xuất hiện một cây cầu “lạ” đang được thi công với hàng loạt dấu hiệu bất thường như không có biển bảng thông báo, không rõ chủ đầu tư là ai, đơn vị thi công, kinh phí xây dựng, tiến độ công trình…

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND xã Hồng Quang xác nhận công trình xây dựng chiếc cầu bắc qua sông Ngoại Độ nằm trên địa bàn do địa phương quản lý. Ông Dũng khẳng định, dự án xây dựng cầu này “không sai” do đã có sự chấp thuận của UBND huyện Ứng Hòa giao cho UBND xã Hồng Quang làm chủ đầu tư với nguồn vốn do nhân dân đóng góp.

Theo ông Dũng, chính quyền địa phương đã thực hiện rất bài bản và đúng quy trình xây dựng như thuê Ban quản lý dự án, thuê tư vấn thiết kế, mời thầu... đối với công trình này. Tuy nhiên, đến nay UBND xã Hồng Quang vẫn không cung cấp được hồ sơ, văn bản liên quan đến dự án này.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.