Vụ “mất nhà sau kỳ nghỉ Tết” tại Hà Nội: Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu làm rõ

GD&TĐ - Liên quan đến phản ánh của ông Phạm Công Thành về việc ngôi nhà tạm của gia đình (thuộc phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội) đột nhiên biến mất sau khi về quê ăn Tết Nguyên đán, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo quận Long Biên vào cuộc kiểm tra làm rõ.

Sau khi cơ quan điều tra làm rõ, phường sẽ tiến hành cưỡng chế tháo dỡ và xử phạt hành chính đối với các hành vi vi phạm
Sau khi cơ quan điều tra làm rõ, phường sẽ tiến hành cưỡng chế tháo dỡ và xử phạt hành chính đối với các hành vi vi phạm

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Chủ tịch UBND quận Long Biên kiểm tra, làm rõ thông tin phản ánh việc phá dỡ căn nhà tạm của ông Phạm Công Thành, tại số 295 phố Bắc Cầu, tổ 26 phường Ngọc Thụy, quận Long Biên. Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu quận Long Biên kiểm tra nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, chuyển cơ quan công an điều tra.

Trước đó, Báo GD&TĐ số 41, ra ngày 16/2, có bài viết: “Vụ “mất nhà sau kỳ nghỉ Tết” tại Hà Nội: Chủ tịch phường khẳng định là đất công” phản ánh đơn thư của ông Phạm Công Thành (người tự nhận là chủ ô đất số 295 đường Bắc Cầu, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) cho biết, ngày 9/2, sau thời gian về quê ăn Tết quay trở lại thì phát hiện ngôi nhà của gia đình không còn, thay vào đó là cảnh tượng bị đập phá và một con đường mới mở.

Về nguồn gốc đất, đơn thư của ông Thành cũng cho hay, mảnh đất và tài sản trên đất tại địa chỉ số 295 đường Bắc Cầu là gia đình mua lại của một người tên là Dũng bằng giấy viết tay. Trước đó, miếng đất và tài sản trên đất này được ông Dũng mua của người khác. Nguồn gốc đất được khai hoang từ những năm 1990.

Ghi nhận của phóng viên trong ngày 18/2, tại khu đất được cho là bị phá dỡ sai quy định của ông Phạm Công Thành đã được hàn khung sắt, lắp mái tôn quây kín cùng với đó là hệ thống thiết bị camera an ninh giám sát và được một số người đưa đồ đạc sinh hoạt vào phía trong.

Trao đổi với Báo GD&TĐ ngày 18/2, ông Nguyễn Quốc Văn, Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy (quận Long Biên) cho biết, sau khi tiếp nhận đơn thư phản ánh của ông Thành về việc Tổ dân phố 36 phá dỡ nhà tạm của ông, UBND phường đang giải quyết theo trình tự. “Còn về nguồn gốc khu đất mà ông Thành kêu cứu trên thì hiện trên bản đồ cũng như sổ mục kê không được thể hiện. Đây vẫn là phần đất do phường quản lý. Chưa cấp cho một ai. Công an phường và công an quận đang phối hợp để điều tra theo chỉ đạo. Thực hư thế nào phải đợi đến khi có kết luận của cơ quan chức năng. Lúc đó phường sẽ thông tin đến báo chí”, ông Văn thông tin.

Về việc tiến hành hàn khung sắt, lắp mái tôn quây kín khu đất, Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy Nguyễn Quốc Văn cũng khẳng định: “Việc họ tự ý quây kín tôn khu đất, sau khi cơ quan điều tra làm rõ, xác định rõ nếu phát hiện sai phạm, phường sẽ tiến hành cưỡng chế tháo dỡ và xử phạt hành chính đối với các hành vi trên”...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.