Vợ nào không làm được điều này thì đừng trách chồng coi thường

Vợ nào không làm được điều này thì đừng trách chồng coi thường

Bạn phải là một người vợ mẫu mực, có trách nhiệm, cư xử khéo léo

Bản thân bạn cần phải làm tròn trách nhiệm của một người vợ mà mình gánh trên vai. Nên nhớ nếu bạn không phải một người vợ mẫu mực thì cũng không có tư cách yêu cầu người đàn ông bên cạnh mình làm một người chồng mẫu mực.

Trách nhiệm của người vợ đó là chăm lo cho gia đình, hiếu thảo với bố mẹ chồng, chăm sóc con cái. Đồng thời, bạn cần biết cách cư xử khéo léo với gia đình nội ngoại hai bên.

Cố gắng làm ra kinh tế

Dù là ít hay nhiều thì người phụ nữ cũng nên làm ra kinh tế cho bản thân mình, có như vậy thì nàng mới có được tiếng nói riêng. Trong gia đình, người vợ sẽ không mang tiếng là ăn bám chồng hay muốn mua gì cũng phải đắn đo suy nghĩ.

Đừng phụ thuộc vào chồng cả về vật chất lẫn tinh thần, bạn sẽ mất đi sự tôn trọng cần có của mình. Châm ngôn: "Độc lập tự do" là niềm trên hết, đừng để bản thân bị trói buộc bởi bất cứ điều gì

Người chồng sẽ không thể coi thường bạn nếu bạn làm chủ được kinh tế của mình, bạn không sống dưới chướng là kẻ ăn bám. Vì thế hãy chứng tỏ mình là một người phụ nữ độc lập về kinh tế.

Đừng bao giờ cãi nhau với chồng trước mặt người ngoài

Đây cũng là một điều rất quan trọng. Nếu giữa hai vợ chồng có vấn đề gì thì nên về nhà đóng cửa bảo nhau, không nên "vạch áo cho người xem lưng".

Mỗi khi bạn có bất đồng với chồng, hãy thử dừng lại 2 giây để xác định rõ cả hai đang cãi lộn về chuyện gì và liệu chuyện đó có đáng để buông lời mắng mỏ nhau hay không. Bạn sẽ thấy số lần cãi vã giảm thiểu một cách đáng kể.

Nếu hai vợ chồng cãi nhau trước mặt người ngoài, bạn đã vô tình đưa mọi người vào một tình huống lúng túng, thường những người đứng giữa cũng sẽ không biết nên bênh vực bên nào.

Đặc biệt, đàn ông thích sĩ diện, cãi nhau trước mặt người ngoài dễ chạm đến tự ái của chồng, có thể không giải quyết được vấn đề mà còn gây phản tác dụng.

Hãy chú ý đối xử tốt với bạn của chồng mình

Nên nhớ, những người bạn của chồng có thể trực tiếp đánh giá được chồng của bạn có tự hào về bạn hay không. Do đó, các cô vợ nên làm thân và niềm nở mỗi khi gặp bạn của chồng cả.

Hãy thường xuyên liên lạc, hỏi thăm gia đình của những người bạn của chồng, để mỗi khi gia đình bạn gặp trục trặc, người níu chân chồng bạn lại chính là những người anh em tốt đó.

Đừng ăn mặc hở hang chỉ để được đàn ông chú ý

Hãy ăn mặc theo cách bạn thoải mái và tự tin nhất. Nếu bạn đủ đẹp để tự tin phô bày da thịt nhiều hơn một chút thì cứ tự nhiên, nhưng đừng bao giờ gồng mình mặc hở, hay cố gắng độn ngực độn mông và hở hết mức có thể để thu hút ánh nhìn của đàn ông.

Nhưng sẽ chẳng có được sự tôn trọng của đàn ông từ sự hấp dẫn đó. Chưa kể, ăn mặc hở hang là cách nhanh nhất để bạn tự đặt mình vào tâm của thành kiến và các nguy cơ bị lợi dụng, xâm hại.

Theo Khỏe & Đẹp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.