VN-Index tiếp tục ảm đạm cùng tâm lý lo lắng COVID-19

VN-Index tiếp tục ảm đạm cùng tâm lý lo lắng COVID-19

Đánh giá thị trường chứng khoán ngày 17/2

Trong phiên giao dịch đầu tuần, diễn biến ảm đạm tiếp tục bao phủ thị trường. Cụ thể, VN-Index đóng cửa giảm 2,68 điểm (tương đương 0,29%) xuống 934,77 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 183,245 triệu đơn vị, giá trị hơn 3.396 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận đóng góp hơn 33,895 triệu đơn vị, giá trị hơn 900,275 tỷ đồng.

Vietstock đã đưa ra tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày 17/2, VN-Index xuất hiện cây nến Black Marubozu trong phiên sáng ngày 17/02/2020 cho thấy tâm lý bi quan của nhà đầu tư.

Nhóm mã cổ phiếu ngân hàng diễn biến phân hóa và suy yếu sau chuỗi ngày giao dịch thăng hoa. Các mã cổ phiếu giảm điểm gồm CTG, VPB trong khi BIB, MBB tăng giá, đóng vai trò cân bằng thị trường.

Theo nhận định của Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS), chỉ số VN-Index vẫn đang giao dịch trong vùng tích lũy 920-940 điểm trong phiên thứ 10 liên tiếp cho thấy trạng thái xu hướng của thị trường vẫn chưa có gì thay đổi. Thanh khoản suy giảm so với phiên cuối tuần trước cho thấy nhà đầu tư đang có sự thận trọng nhất định và phần lớn đang đứng ngoài quan sát.

Nhóm mã cổ phiếu dầu khí tăng giá như PVD, OIL, PVS, trong khi PVB và TDG giảm nhẹ. Một số cổ phiếu đứng giá tham chiếu như BSR, PVC.

Về cổ phiếu "họ Vingroup", hai mã VIC và VRE giảm nhẹ ngay từ đầu phiên, trong khi VHM lình xình quanh mốc tham chiếu.

Cùng với đó còn có GAS giảm 1,36%, SAB giảm 2%, BVH giảm 1,05%, PLX giảm 0,38%...

Nhóm mã cổ phiếu dệt may cũng có diễn biến đầy tiêu cực ở MSH giảm 2,64%, TCM giảm 3,12%, STK giảm 3,16%...

Tương tự, nhóm mã cổ phiếu thủy sản tiếp cũng bị chốt lời với HVG giảm 4,05%, VHC giảm 3,71%, ANV giảm 2,66%...

Bộ đôi cổ phiếu hàng không HVN, VJC tiếp tục giảm điểm bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nhóm bất động sản giao dịch tích cực ngay từ đầu phiên, một số cổ phiếu tăng kịch trần như IDJ, VRC. Những mã cổ phiếu tăng giá mạnh còn có CEO, DIG, TIG, HDC, LDG và KOS.

Lực cản tới xu hướng hồi phục

Tuy thị trường giảm nhưng đây vẫn là dao động trong vùng tích lũy với vùng hỗ trợ 900-930 điểm, thị trường vẫn đang ở xu hướng hồi phục, không có gì thay đổi. Chừng nào thị trường còn giữ được vùng hỗ trợ như trên thì khả năng hình thành vùng tích lũy sẽ còn tiếp diễn.

Theo dự báo của Công ty Chứng khoán Tân Việt, trong phiên tiếp theo 18/2, thị trường có thể ghi nhận sắc xanh nhưng khó bứt phá mạnh. Dao động giằng co dự báo vẫn sẽ tiếp diễn biến chủ đạo trong thời gian tới.

Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) kỳ vọng thị trường sẽ sớm bứt phá phá khỏi vùng giá đi ngang này theo hướng tích cực về cuối tuần. Nếu vượt qua thành công vùng kháng cự 940-943 điểm, chỉ số hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh 960-970 điểm trong ngắn hạn.

Còn theo nhận định của Công ty Chứng khoán Việt Nam (KBSV) cho rằng chỉ số cần thêm một vài phiên tích lũy để đà tăng điểm trở nên bền vững hơn.

VN-Index đã cho tín hiệu điều chỉnh rõ nét hơn trong phiên hôm nay khi chịu ảnh hưởng bởi đà giảm điểm của một số mã vốn hóa lớn. Vùng kháng cự 945-950 vẫn sẽ tiếp tục tạo ra lực cản đối với xu hướng hồi phục của VN-Index trong ngắn hạn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.