Việt Nam không hề muốn gặp đội "hạng dưới" như Thái Lan

Với việc hướng mục tiêu đến "giấc mơ" World Cup, ĐT Việt Nam không hề muốn gặp đội hạng dưới như Thái Lan tại King"s Cup 2019.

ĐT Việt Nam không muốn gặp Thái Lan tại King"s Cup 2019
ĐT Việt Nam không muốn gặp Thái Lan tại King"s Cup 2019

Như đã biết, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã 3 lần bị VFF từ chối lời mời tham dự King"s Cup 2019. Điều này xuất phát từ việc HLV Park Hang Seo và các cộng sự muốn tìm một "quân xanh" chất lượng thật sự cho ĐT Việt Nam.

Kết quả của loạt trận giao hữu FIFA Day tháng 6 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của ĐT Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA, cũng như định đoạt nhóm hạt giống của "Rồng vàng" tại lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Việc VFF nhận lời mời tham dự King"s Cup là bởi theo thường lệ có thể xác định được đối thủ của ĐT Việt Nam là Curacao - hạng 82 thế giới và hơn "Rồng vàng" 16 bậc. Thế nhưng người Thái đã có một cuộc "dàn xếp" hoàn hảo đẩy ĐT Việt Nam vào thế khó.

Thứ hạng của ĐT Việt Nam và Thái Lan trên BXH FIFA
 Thứ hạng của ĐT Việt Nam và Thái Lan trên BXH FIFA

Khó khăn ở đây đến từ cách tính điểm của FIFA trong từng trận đấu. Cụ thể, King"s Cup 2019 là giải đấu cấp độ "A" nên việc ĐT Việt Nam đối đầu với Curacao (như dự tính) rất có lợi cho chúng ta. Bởi thắng hoặc hòa một đối thủ hạng trên sẽ giúp ĐT Việt Nam được cộng nhiều điểm, còn nếu thua thì số điểm bị trừ cũng rất ít.

Còn việc phải chạm trán đối thủ hạng dưới như Thái Lan - hạng 114 (kém ĐT Việt Nam 16 bậc), khiến đoàn quân của HLV Park thắng được cộng ít điểm. Trong trường hợp hòa và thua, "Rồng vàng" sẽ bị trừ số điểm tương đối lớn và có thể sẽ đánh mất top 16 châu Á vào tay Palestine. Khi đó, ĐT Việt Nam sẽ phải nằm ở nhóm 3 thay vì nhóm 2 tại lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022.

Thành công vượt bậc trong 2 năm qua đưa bóng đá Việt Nam đến vị thế "ông Vua bóng đá Đông Nam Á", do đó người Thái rất muốn có một trận đấu so tài cao thấp với chúng ta. Tuy nhiên, mục tiêu của HLV Park Hang Seo và học trò đã vượt xa "ao làng" và hướng tới giấc mơ World Cup.

Dù bị người Thái đẩy vào thế khó, ĐT Việt Nam chắc chắn không hề e ngại và sẵn sàng khiến "Voi chiến" ôm hận trên sân nhà.

Theo thethao247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ