Vì sao DN vận tải chạy không đủ chuyến mùa dịch Covid-19 không bị phạt?

Vì sao DN vận tải chạy không đủ chuyến mùa dịch Covid-19 không bị phạt?

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi sở GTVT các tỉnh, thành phố đề nghị tạm dừng xử lý các đơn vị vận tải khách không đảm bảo số chuyến khai thác tuyến (tối thiểu 70% số chuyến theo biểu đồ chạy xe) trong thời gian có dịch Covid-19.

Để tạo thuận lợi cho đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bộ GTVT yêu cầu các sở GTVT hướng dẫn đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn chủ động bố trí phương tiện hoạt động phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo duy trì hoạt động vừa đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân vừa cắt giảm được số chuyến tại các thời điểm không có khách. Đồng thời, thông báo về sở GTVT nơi cấp giấy phép kinh doanh vận tải, bến xe hai đầu tuyến (đối với tuyến cố định) để phối hợp quản lý. 

Bộ GTVT cũng yêu cầu tạm thời không xử lý vi phạm đối với đơn vị kinh doanh vận tải theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 22 của Thông tư 10/2015 của Bộ GTVT (đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện dưới 70% số chuyến theo biểu đồ chạy xe trên tuyến đã được phê duyệt). Thời gian áp dụng từ khi Việt Nam công bố dịch cho đến khi công bố hết dịch Covid-19.

Các sở GTVT tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo Chính phủ về những khó khăn vướng mắc cho các cho các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe trong giai đoạn dịch và sau dịch để hỗ trợ cơ chế chính sách cho các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe về giảm thuế, phí, lệ phí ra vào bến xe.

Điều 22 Thông tư 10/2015 của Bộ GTVT về xử lý vi phạm đối với đơn vị kinh doanh vận tải quy định: Đình chỉ khai thác tuyến 1 tháng đối với doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định thực hiện dưới 70% số chuyến xe theo biểu đồ chạy xe trên tuyến đã được phê duyệt trong 1 tháng.

Theo baogiaothong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ