VFF kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi đốt pháo sáng ở trận gặp Malaysia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã khẳng định sẽ nâng cao an ninh để đảm bảo không xảy ra tình trạng đốt pháo sáng, pháo nổ trong trận đấu với ĐT Malaysia sắp tới đây.

VFF kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi đốt pháo sáng ở trận gặp Malaysia

Trong tuyên bố mới đây, lãnh đạo VFF đã cho biết Ban tổ chức trận đấu Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia đã đưa ra những phương án nhằm đảm bảo yếu tố an ninh, an toàn. Trong đó, việc được chú ý nhiều nhất là kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi đốt pháo nổ, pháo sáng trên khán đài sân Mỹ Đình, phòng ngừa việc tuồn từ xa các đối tượng quá khích, đối tượng cung cấp pháo vào sân.

Cụ thể Tổng cục Thể dục thể thao; lãnh đạo VFF và đại diện các đơn vị Công an liên quan; đại diện lãnh đạo Khu Liên hợp thể thao quốc gia..đã họp và thống nhất tập trung đảm bảo công tác an ninh, an toàn cho sự kiện cũng như sự an toàn cho đội khách. Cơ quan an ninh sẽ có những biện pháp nghiệp vụ để theo dõi và xử lý nếu có.

Vấn đề pháo sáng lâu nay luôn khiến VFF phải đau đầu. Mới nhất là vụ đốt và bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ở trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định đã khiến 1 CĐV bị thương nặng. Điều này đang khiến hình ảnh của bóng đá Việt Nam bị ảnh hưởng.

FIFA đã có những hình phạt rất nặng đối với các Liên đoàn bóng đá khi để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng ở các trận đấu cấp ĐTQG. Không chỉ phạt đá trong sân không khán giả, ĐTQG nước để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng còn có thể bị cấm thi đấu quốc tế.

Để ngăn chặn triệt để tình trạng này, VFF đã phối hợp với lực lượng an ninh siết chặt hơn nữa việc kiểm soát khán giả vào sân. Tổ chức buổi tập huấn cho các lực lượng tham gia kiểm soát bảo vệ; có biển chỉ dẫn tại sân vận động để khán giả thuận lợi việc di chuyển vào sân.

Tuy nhiên bên cạnh đó, VFF cũng yêu cầu CĐV khi đến sân hãy tự ý thức và cổ vũ có văn hóa để các cầu thủ có thể an tâm cống hiến hết mình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ