Vàng, trang sức hút khách ngày Valentine

GD&TĐ - Quà tặng cho Ngày lễ Tình nhân - Valentine (14/2 Dương lịch) tràn ngập với mẫu mã đa dạng và nhiều chương trình khuyến mãi kèm theo. Đặc biệt, ngày Valentine năm nay trùng với ngày vía Thần Tài (10/1 Âm lịch) nên thị trường vàng trang sức rất sôi động với những sản phẩm độc, lạ được nhiều người lựa chọn để tặng cho nửa kia…

Quà tặng Phu thê Hảo Hợp, Phu thê bằng vàng của hãng vàng bạc đá quý DOJI đang rất hút khách trong ngày Valentine 2019
Quà tặng Phu thê Hảo Hợp, Phu thê bằng vàng của hãng vàng bạc đá quý DOJI đang rất hút khách trong ngày Valentine 2019

Hoa tươi, chocolate hút khách

Ngày lễ Valentine năm nay không rơi vào dịp nghỉ Tết nên thị trường quà tặng rất sôi động. Các món quà mà giới trẻ yêu thích nhất chủ yếu vẫn là mỹ phẩm, gấu bông, hoa – đặc biệt là chocolate. Bởi theo quan niệm của phương Tây, chocolate chính là nơi bắt nguồn của tình yêu với đầy đủ vị ngọt, bùi, chát và đắng… cũng như những cung bậc cảm xúc trong tình yêu. Chính vì vậy, quanh một số tuyến phố bán đồ lưu niệm trên địa bàn Hà Nội như: Cầu Giấy, Chùa Bộc, Thái Hà, Giảng Võ, Bà Triệu, Hàng Bông, Hàng Đào, cũng như các siêu thị, nhà sách… các sản phẩm làm từ chocolate phục vụ ngày đặc biệt này rất đa dạng và đẹp mắt với nhiều mẫu mã khác nhau.

Chị Nguyễn Phương Thảo – chủ một cửa hàng bán đồ lưu niệm và hoa tươi trên phố Kim Mã cho biết, các sản phẩm được làm từ chocolate có nhân rượu vang, vị trà xanh, hoa hồng… được nhập khẩu từ Bỉ, Ba Lan, Nhật Bản năm nay bán rất chạy. Bởi nếu các bạn nữ không thích vị ngọt đậm của dòng chocolate truyền thống thì vị trà xanh và hoa hồng, đặc biệt là vị bạc hà, dâu, chua cay mặn ngọt là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, giá của những sản phẩm này không hề rẻ, một hộp có giá từ 150.000 đồng đến 2 triệu đồng... Dù giá khá cao, nhưng nhiều người vẫn chọn mua để tặng cho một nửa kia của mình nhân ngày Valentine.

Bên cạnh chocolate, hoa cũng là mặt hàng không thể thiếu trong ngày lễ được du nhập từ phương Tây này. Hoa hồng có giá từ 20.000 đồng/bông đến 80.000 đồng/bông hoặc bán theo bó từ 10 - 30 bông sẽ có giá từ 250.000 đồng - 500.000 đồng/bó… Đặc biệt, ngày này nhiều cửa hàng cũng tranh thủ tung ra những mẫu hoa mới phục vụ khách hàng. Anh Nguyễn Tuấn Anh - chủ một cửa hàng hoa tươi trên phố Văn Miếu cho biết, cửa hàng anh đã tung ra những mẫu hoa mới với những tên gọi như “Lời yêu thương” hay “Bên nhau mãi mãi”… có giá từ 300.000 đồng đến 2 triệu đồng/sản phẩm - tùy loại hoa và cách trang trí cùng với những lời dẫn ngọt ngào…

Sôi động thị trường vàng trang sức

Ngoài hoa tươi, chocolate, mỹ phẩm… ngày Valentine năm nay trùng với ngày Thần Tài (10/1 Âm lịch), vì vậy thị trường vàng, trang sức cũng hết sức sôi động với nhiều sản phẩm độc, lạ.

Chị Chu Diệu Linh - chủ một cửa hàng vàng bạc đá quý trên đường Hàng Bông cho biết, vì Ngày lễ Tình nhân trùng với ngày vía Thần Tài nên cửa hàng chị đã tung ra hàng loạt mẫu nhẫn, vòng cổ, lắc tay… có thiết kế hình đồng tiền, lợn con, thỏi vàng… Những sản phẩm này vừa đáp ứng được nhu cầu quà tặng độc đáo nhằm thể hiện tình yêu, vừa mang lại may mắn, tài lộc đầu năm cho các cặp đôi.

Ngày lễ Tình nhân - Valentine là dịp để các cặp đôi thể hiện tình cảm của mình với nửa bên kia. Tuy nhiên, quà tặng dù có giá trị lớn hay nhỏ, cao hay thấp, độc đáo hay giản dị, quan trọng nhất vẫn nằm ở tấm lòng chân thành giữa hai người…

Theo chị Linh, ngoài trang sức, năm nay cửa hàng chị còn tung ra quà tặng mỹ nghệ vàng 9999 có biểu tượng cặp cô dâu, chú rể trong tâm thế vui tươi, hạnh phúc. Đặc biệt, quà tặng mỹ nghệ bằng vàng Phu Thê Hảo hợp, Phu Thê với hình ảnh đôi vợ chồng kề cận bên nhau, thể hiện ước vọng về sự thủy chung, gắn bó bền chặt trong tình yêu. Với món quà tặng ý nghĩa này như lời khẳng định cả hai sẽ yêu thương và sống bên nhau trọn đời dù vượt bao khó khăn chông gai..

“Ngày Valentine năm nay đúng vào ngày vía Thần Tài nên chắc chắn thị trường vàng trang sức sẽ có nhiều yếu tố bất ngờ với sự xuất hiện của những dòng sản phẩm trẻ trung, năng động dành cho các cặp đôi bên cạnh dòng sản phẩm truyền thống như vàng miếng, tượng linh vật độc đáo… sẽ hút khách” - chị Linh nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.