VOV trình làng hai bộ phim Tết

GD&TĐ -Lần đầu tiên, kênh truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam (VOVTV) giới thiệu đến công chúng hai bộ phim chiếu trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, là “Vương tơ” và “Bến bờ yêu thương”. Đây là hai bộ phim truyền hình đầu tiên do VOV liên kết sản xuất với các nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam phục vụ khán giả.

Ê kíp phim Vương tơ
Ê kíp phim Vương tơ

Theo PGS – TS Nguyễn Thế Kỷ - Tổng giám đốc Đài TNVN cho biết tại buổi họp báo ra mắt phim thì “đây là những viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho mảng phim truyền hình và phim truyện điện ảnh mà VOV hướng đến sản xuất trong thời gian tới”.

“Vương tơ” và “Bến bờ yêu thương” là hai bộ phim tập trung thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, sự bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống văn hóa, gia đình, làng nghề và tình yêu thương con người trong bối cảnh xã hội nhiều biến động thời hiện đại. Những thông điệp sâu sắc ẩn sau lời thoại dí dỏm và tiếng cười nhẹ nhàng, phù hợp với không khí Tết và mùa xuân. Mỗi bộ phim có gồm 5 tập với độ dài mỗi tập 45 phút.

Ê kíp phim Bến bờ yêu thương
Ê kíp phim Bến bờ yêu thương 

“Vương tơ” kể về làng nghề truyền thống lụa Vạn Phúc trong sự thay đổi lớn về thị trường tiêu dùng với những khái niệm mới mẻ và sự cạnh tranh khó khăn mà các nghệ nhân chưa thể quen. Những cá nhân với cách làm mới, năng lực đặt biệt đã xuất hiện, làm thay đổi cách làm, cách nghĩ của một làng nghề, nhưng cũng làm xô lệch các giá trị văn hóa truyền thống. Bước phát triển mới mẻ khiến làng nghề trải qua nhiều cú sốc dở khóc dở cười, nhưng vượt lên tất cả, làng nghề vẫn đứng vững nhờ vào tình yêu với lụa truyền thống và lòng nhân hậu bao dung của những con người được kiến tạo bởi trầm tích văn hóa đã được chắt lọc qua hàng nghìn năm.

Chia sẻ về bộ phim, NSUT đạo diễn Nguyễn Quốc Việt cho biết, phim lấy bối cảnh là làng lụa Vạn Phúc, một làng nghề nổi tiếng của Hà Nội để phản ánh cuộc sống của một làng nghề nên ở đó sẽ có cả câu chuyện vui lẫn buồn, những nỗi niềm, trăn trở, cũng như hạnh phúc của những người thợ, những nghệ nhân vẫn đau đáu với việc giữ gìn truyền thống của ông cha.

“Vương tơ” có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ gạo cội như NSƯT Quốc Tuấn, Phú Đôn, Vĩnh Xương, Thu Hiền… Bộ phim do nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã và Lê Anh Thúy viết kịch bản. Ê kíp làm phim chủ yếu là các đạo diễn, biên kịch, nghệ sĩ từ Hãng phim truyện Việt Nam (VFS). Bộ phim “Vương tơ” đã nhận được sự tài trợ của thương hiệu thời trang Elise.

Đoàn làm phim "Bến bờ yêu thương" tại buổi họp báo ra mắt phim
Đoàn làm phim "Bến bờ yêu thương" tại buổi họp báo ra mắt phim 

“Bến bờ yêu thương” kể câu chuyện về một gia đình gốc Bắc sống trong Nam, trước những xáo trộn của cuộc sống và sự khác nhau trong cách đón Tết giữa các thế hệ. Phim chuyển tải bài học nhẹ nhàng về việc gìn giữ truyền thống, quý trọng nếp nhà, hướng về cội nguồn… trong bối cảnh những giá trị của Tết cổ truyền đang dần mất đi do cuộc sống bộn bề, gấp gáp.

Ê kíp làm phim muốn thông qua tiếng cười dí dỏm khơi gợi , nhắc nhở ý nghĩa của vẻ đẹp văn hóa dân tộc, qua đó giáo dục,thế hệ trẻ biết trân trọng lưu giữ trong nếp sống hiện đại.

Phim có sự tham gia của NSƯT Minh Đức, Bùi Bài Bình, Lê Phương, Hoàng Anh, Bá Sơn… Phim do đạo diễn Trần Chí Thành thực hiện và biên kịch Đặng Thanh xây dựng kịch bản.

Theo lịch, “Bến bờ yêu thương” được phát sóng vào 12 giờ các ngày mùng 1 Tết đến mùng 5 Tết, còn phim “Vương tơ” phát sóng vào khung giờ 19 giờ từ mùng 1 đến mùng 5 Tết trên kênh truyền hình Văn hóa – Du lịch (Vietnam Journey) – kênh truyền hình tương tác trực tiếp đa phương tiện đầu tiên tại Việt Nam. Vietnam Journey phát sóng từ ngày 1-12-2018 trên tất cả các hạ tầng lớn nhất Việt Nam như VTV cab, SCTV, KTS VTC, Mobi TV, FPT…

Đài TNVN hiện có 16 kênh, trong đó có 8 kênh phát thanh. Hơn 10 năm qua, Đài TNVN đã phát triển thêm kênh truyền hình VOVTV, giờ chuyển thành kênh Vietnam Journey. Mới đây, Đài TNVN vừa tiếp nhận Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC từ Bộ Thông tin và Truyền thông. Vì vậy, kênh truyền hình đang cần những bộ phim hay với những chủ đè, nội dung giàu bản sắc dân tộc. Với sự tiếp nhận Hãng phim truyện Việt Nam khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuyển giao, Đài TNVN có điều kiện phối hợp để chủ động sản xuất được những bộ phim đặc sắc phát trên kênh truyền hình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ