Võ Hoàng Yến từng bị các nhà thiết kế tẩy chay vì… quá béo

GD&TĐ - Xuất hiện trong chương trình “Bữa trưa vui vẻ” mới đây, siêu mẫu Hoàng Yến không giấu diếm về khoảng thời gian khó khăn của mình khi cân nặng cứ tăng lên vù vù, mất kiểm soát. 

Võ Hoàng Yến từng bị các nhà thiết kế tẩy chay vì… quá béo

Sinh năm 1988, Võ Hoàng Yến là một trong những chân dài tên tuổi trong làng mẫu Việt. Cô là gương mặt quen thuộc của các show diễn trong nước và xuất hiện đầy chuyên nghiệp trên các shoot hình thời trang.

Nhiều người nhận xét, với gương mặt đẹp, cá tính, thoáng phương Tây, chiều cao nổi trội 1m76 cộng hưởng cùng sự nỗ lực, con đường mẫu của Võ Hoàng Yến dường như được trải sẵn hoa hồng.

Song thực tế, nhan sắc của HLV The Face cũng kinh qua nhiều thăng trầm; và rồi công chúng càng nhận thấy sự nghiệp và cuộc đời của người đẹp họ Võ không hề bằng phẳng như họ nghĩ.

Võ Hoàng Yến.
Võ Hoàng Yến.
Trong chương trình, ngoài việc kể chuyện từng là người thứ ba, Á hậu Hoàn vũ 2008 còn bộc bạch lý do cô bị ế show trong khoảng thời gian dài.

Võ Hoàng Yến kể, cô từng có khoảng thời gian tăng cân mất kiểm soát dẫn đên chuyện không còn giữ được vóc dáng thon thả như mong muốn. Có thời điểm cô còn nặng tới 68kg, các nhà thiết kế đều "lắc đầu" vì không thể làm việc cùng siêu mẫu "to béo" như thế.

“Mặc dù là người mẫu nhưng nhiều khi tôi phải ganh tỵ với những người mẫu khác vì các bạn sinh ra đã mình dây, ăn hoài không bị mập. Giống như các học trò của tôi, đi ăn cùng cô giáo, họ ăn nhiều gấp 3 lần mình cũng không mập. Trong khi mình chỉ... ngửi ké thôi cũng mập.

Chỉ cần một ngày, tôi ăn đủ 3 bữa, ngủ đủ 8 tiếng thôi là ngày hôm sau lên 2kg. Thật bất công đúng không? Nên quá trình giảm cân của tôi rất khó khăn, kinh dị”, Võ Hoàng Yến chia sẻ.

Biết rõ bản thân mình quá béo, Võ Hoàng Yến từng có ý định giảm cân bằng cách... phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên sau đó cô chọn đi con đường "chậm mà chắc" hơn, ấy là tập thể dục, ăn uống điều độ. 

Để có cơ thể đẹp xuất hiện trở lại trước công chúng trong các chương trình truyền hình thời gian qua, “chân dài” này cho biết, bên cạnh tinh thần, phong thái, cô đã phải tập luyện rất cực khổ để có thân hình của một người mẫu.

“Quay chương trình The Face, hay Vietnam"s Next Top Model từ 7-8 giờ sáng hôm nay đến 4-5 giờ sáng hôm sau là chuyện bình thường. Về nhà được ngủ khoảng 2 tiếng rồi lại dạy đi make up để ghi hình. Vì lịch làm việc như vậy nên mình phải có chế độ ăn uống khắc nghiệt để giữ sức khỏe”, cô nhớ lại.

Hoàng Yến luôn cố gắng để làm mới bản thân, làm gương cho các người mẫu đàn em.
Hoàng Yến luôn cố gắng để làm mới bản thân, làm gương cho các người mẫu đàn em. 

Hoàng Yến cũng cho biết thêm, thời điểm đảm nhận vai trò HLV The Face, bản thân cô cảm thấy rất áp lực. Cô phủ nhận chuyện phải “diễn” tại các chương trình mình tham gia. Tất cả những gì cô thể hiện đều là tính cách thật của bản thân.

“Tôi là người không màu mè. Tôi sống thẳng và cố gắng tiết chế phù hợp".

Dù không ít lần vướng lùm xùm tai tiếng nhưng Võ Hoàng Yến vẫn là siêu mẫu được giới mộ điệu đánh giá cao ở sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm trình diễn. Phải mang trên mình những bộ cánh rườm rà, khó di chuyển, thậm chí không ít pha gặp sự cố nhưng Hoàng Yến vẫn thể hiện bản lĩnh trình diễn của một siêu mẫu đình đám.

Nhờ bản lĩnh sân khấu, Hoàng Yến thường được các nhà thiết kế lựa chọn là vedette của các chương trình biểu diễn thời trang.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ