Sự khác biệt khi sao Việt và sao Hollywood mất kim cương tiền tỷ

Trong khi các sao Việt khó tìm được trang sức kim cương đã mất thì các sao Hollywood lại có những biện pháp để được đền bù, ngay cả khi cảnh sát không tìm ra thủ phạm.

Sự khác biệt khi sao Việt và sao Hollywood mất kim cương tiền tỷ

Cũng như vụ việc diễn viên Nhật Kim Anh mất 5 tỷ vừa diễn ra, nhiều sao Việt từng ngậm đắng nuốt cay khi bị trộm đột nhập nơi ở lấy đi nhiều tài sản giá trị.

Với khối tài sản trị giá 5 tỷ đồng gồm: 100 lượng vàng, 1 nhẫn kim cương và 500 triệu đồng, Nhật Kim Anh cho biết, đó là tài sản cô tích cóp trong 5 năm qua. Sau sự cố, diễn viên "Long thành cầm giả ca" buồn bã đến mức phải hủy nhiều chương trình.

Sự khác biệt trong các vụ mất kim cương tiền tỷ của sao Việt và sao Hollywood - Ảnh 1.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tìm lại được chiếc đồng hồ nạm kim cương

Trước Nhật Kim Anh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng gây xôn xao với vụ mất trộm tại khách sạn ở Hà Nội. Khi trở về khách sạn sau đêm nhạc "Người tình", Đàm Vĩnh Hưng đã phát hiện mình bị mất trộm.

Ngay sau đó, Mr. Đàm nộp đơn trình báo lên Công an Hà Nội về việc bị mất trộm trong khách sạn anh đang lưu trú. Tổng số tài sản bị mất có giá trị lên tới hơn 4 tỷ đồng, bao gồm 2 chiếc nhẫn kim cương trị giá 200.000 USD (hơn 4 tỷ đồng), 9.000 USD và 5 triệu đồng tiền Việt Nam.

Đến tháng 5/2013, ca sĩ này lại một lần nữa vướng vào chuyện mất trộm. Anh công bố mất chiếc đồng hồ nạm kim cương trị giá 2 tỷ đồng trong một chuyến lưu diễn tại Bạc Liêu. Vì đây là món quà có ý nghĩa với riêng Đàm Vĩnh Hưng nên anh rất nỗ lực tìm kiếm chiếc đồng hồ này.

May mắn hơn chuyện hai chiếc nhẫn bạc tỷ, sau khi đăng tải tâm thư, Mr. Đàm đã được một người gọi điện thoại và yêu cầu chuộc lại chiếc đồng hồ có nhiều kỷ niệm đẹp với anh.

Sự khác biệt trong các vụ mất kim cương tiền tỷ của sao Việt và sao Hollywood - Ảnh 2.

Chiếc nhẫn kim cương mới đây của Minh Hằng sau khi đã mất chiếc tương tự trị giá 400 triệu hồi năm 2015.

Năm 2015 ca sĩ Minh Hằng cũng bị kẻ trộm đột nhập vào nhà riêng lấy đi khối tài sản lên tới 1,6 tỷ đồng bao gồm: 1 túi xách trị giá 30.000 USD, 1 đồng hồ đeo tay có giá trị 25.000 USD, 1 nhẫn có đính kim cương và 400 triệu đồng tiền mặt. Cho đến nay, kết quả điều tra của việc mất trộm này vẫn chưa được nữ ca sĩ cập nhật.

Đầu năm 2016, nam ca sĩ Đăng Khôi khiến mọi người hoang mang khi chia sẻ thông tin gia đình anh bị trộm “ghé thăm” và lấy đi nhiều tài sản có giá trị.

Khi xem lại camera, tên trộm ngang nhiên vào nhà phá các lớp bảo vệ, lục tung các phòng tìm tài sản và đục két sắt… Toàn bộ số tiền mà ca sĩ Đăng Khôi đang chuẩn bị chữa bệnh cho mẹ ngay sau Tết cùng tài sản trị giá lên tới 800 triệu đồng đã mất sạch.

Hiện nay, tại Việt Nam, các sao nổi tiếng sở hữu trang sức kim cương không còn là chuyện hiếm. Thậm chí, nếu so về độ đắt giá, các sao Việt không hề thua kém các sao Hollywood. Tuy nhiên, rất ít người mua bảo hiểm cho món đồ này nên khi sự cố xảy ra là coi như mất trắng.

Trong khi đó, ở nước ngoài, việc bảo hiểm cho các món đồ trang sức hay bộ phận cơ thể là thế mạnh của mình thường rất được các ngôi sao chú trọng.

Sự khác biệt trong các vụ mất kim cương tiền tỷ của sao Việt và sao Hollywood - Ảnh 3.

Sau vụ mất trộm, Kim Kardashian đã nộp đơn yêu cầu bảo hiểm bồi thường 5,6 triệu USD.

Chẳng hạn, năm 2016, ngôi sao truyền hình thực tế người Mỹ Kim Kardashian bị 5 kẻ bịt mặt tấn công vào khách sạn ở Pháp khi cô đang có chuyến tham dự Tuần lễ thời trang Paris.

Sau khi bị khống chế, nhóm cướp đã lấy chiếc nhẫn kim cương 20 carat trị giá 4,49 triệu USD (quà tặng của chồng Kim) và hộp trang sức 5,6 triệu USD, 2 chiếc iPhone cùng hơn 1.000 USD trong ví. Tổng giá trị tài sản bị mất lên đến hơn 200 tỷ đồng tiền Việt Nam.

5 ngày sau khi bị cướp, Kim Kardashian đã nộp đơn yêu cầu bảo hiểm bồi thường 5,6 triệu USD (khoảng 125 tỷ đồng). Sau đó, hãng bảo hiểm tiếp tục kiện vệ sĩ của Kim Kardashian đòi bồi thường 6,1 triệu USD vì cho rằng vệ sĩ này đã "cẩu thả" trong việc bảo vệ Kim Kardashian.

Không chỉ bảo hiểm trang sức đắt giá, các ngôi sao Hollywood còn bảo hiểm bộ phận cơ thể được họ yêu thích.

Như ca sĩ Miley Cyrus bảo hiểm cho có chiếc lưỡi trị giá 1 triệu USD; ngôi sao nhạc pop Madonna đã bảo hiểm vòng 1 với giá 2 triệu USD; Sở hữu đôi chân dài miên man vô cùng quyến rũ, Taylor Swift đã mua bảo hiểm 40 triệu USD để đề phòng bất trắc... 

Trong khi đó ở Việt Nam, việc mua bảo hiểm sức khỏe cho bản thân, gia đình cũng chưa được chú trọng triệt để thì việc bỏ ra số tiền lớn cho các món đồ trang sức chắc chắn chưa thể “học” các sao Hollywood. Tuy nhiên, có một điều có thể rút kinh nghiệm được ngay đó là, không nên để quá nhiều tiền mặt ở túi xách hay ở nhà.

Sự khác biệt trong các vụ mất kim cương tiền tỷ của sao Việt và sao Hollywood - Ảnh 4.

Két sắt không phải là nơi bảo quản tài sản an toàn.

Qua các vụ mất trộm của người nổi tiếng thời gian qua, có một điểm chung là luôn bị kẻ trộm đột nhập vào nhà riêng. Họ cũng dự trữ khá nhiều tiền mặt ở nhà thay vì để ở ngân hàng hay thẻ tín dụng.

Các chuyên gia cảnh báo rằng không nên tin tưởng tuyệt đối vào hệ thống camera, két sắt. Bởi ngay cả khi khu nhà có bảo vệ 24/24, nhà riêng đặt khóa chống trộm, lắp camera an ninh xung quanh khu nhà hay để tài sản trong két sắt... thì việc này cũng không thể làm khó được các tay trộm chuyên nghiệp.

Những đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp bao giờ cũng bỏ thời gian ra để nghiên cứu, nắm qui luật sinh hoạt của gia đình nạn nhân rồi mới ra tay hành động.

Khi đột nhập, chúng cũng ít để lại dấu vết tại hiện trường, vì dùng khẩu trang, găng tay để tránh sự phát hiện của cơ quan điều tra. Một số băng nhóm là người ngoại tỉnh nên gây khó khăn cho cơ quan điều tra khi truy xét.

Theo giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực tế chưa hẳn như biểu hiện

GD&TĐ - Cuộc trả đũa của Iran ngày 12/4 vừa qua tạo bước ngoặt mới trong mối quan hệ đầy thù địch và căng thẳng giữa nước này và Israel.