Quyền Linh: Showbiz khốc liệt lắm, tôi không muốn con mình đi theo

"Tôi không muốn con mình theo showbiz, làm nghệ thuật vì con đường nghệ thuật rất chông gai, với biết bao hỉ nộ ái ố. Khi khép tấm màn sân khấu lại, có biết bao điều ập tới", Quyền Linh chia sẻ.

Quyền Linh: Showbiz khốc liệt lắm, tôi không muốn con mình đi theo

Tại buổi giao lưu với báo giới gần đây, MC Quyền Linh đã chia sẻ nhiều điều xung quanh cuộc sống của mình.

Tôi nói bỏ showbiz là vì trong một phút chạnh lòng

Tôi ở trong showbiz 30 năm nay rồi, mọi sỏi đá, gập ghềnh trên con đường tôi đi đều đã trải qua hết rồi. Bây giờ, tôi muốn lấn sân kinh doanh để trải nghiệm.

Quyền Linh: Sức khỏe của tôi đang yếu đi-2

Trong cuộc sống có nhiều áp lực, nhưng không phải vì đi kinh doanh mà tôi ngừng hoạt động nghệ thuật. Nghệ thuật đã gắn liền và là cái nghiệp của tôi. Đó là con đường giúp tôi đồng hành với bà con nghèo, với mọi người 30 năm qua, nên khó bỏ lắm.

Tôi nói bỏ showbiz là vì trong một phút chạnh lòng vì áp lực nên nói vậy, chứ thực ra bà con rất yêu thương tôi. Tuy nhiên, suốt 30 năm qua tôi đã làm việc miệt mài, cả thanh xuân cống hiến cho xã hội nên đến giờ, sức khỏe của tôi đang yếu đi.

Mọi người thấy tôi như vậy thôi chứ tôi không khỏe lắm đâu. Bởi vậy, đã đến lúc tôi phải giảm lại. Nếu cần xuất hiện đúng lúc để chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh thì tôi vẫn có mặt, nhưng để làm những công việc liên quan đến sức khỏe nhiều quá thì tôi sẽ giảm dần.

Quyền Linh: Sức khỏe của tôi đang yếu đi-3

Nếu không ai chọn tôi làm MC nữa, tôi vẫn vui

Ngày xưa, chương trình nào tôi cũng nhận. Nhiều khi vì quan hệ bạn bè, làm ăn nên tôi nhận hết, đưa cái gì nhận cái đó, không chê chương trình nào, dở cũng nhận, biết không ra gì cũng nhận.

Nhưng bây giờ đã đến lúc tôi phải giảm lại, chọn cái gì hợp với sức lực của mình và con đường tôi đi. Ngày xưa tôi dẫn vài chục chương trình trong một năm, bây giờ thì chỉ làm một số chương trình ý nghĩa thôi.

Tre già thì măng mọc, nếu tôi có hết thời thì bạn bè, báo chí, khán giả sẽ đánh giá. Hiện nay, tôi vẫn đang làm một số chương trình, còn các đàn em đi lên thì tôi mừng.

Thậm chí, tôi còn nói sẵn sàng rút lui để tạo điều kiện cho nhiều người trẻ đứng vào vị trí của tôi. Tôi rất hạnh phúc nếu được làm như vậy. Nếu một mai không ai chọn tôi làm MC nữa, tôi vẫn vui vì biết có một đàn em đã được đứng vào vị trí của tôi.

Hết thời cũng được, chẳng có gì quan trọng với tôi hết. Ngày xưa mà nói tôi hết thời tôi buồn lắm, còn bây giờ thì bình thường, chẳng có gì để buồn.

Tôi đi tìm tôi trong cơn mưa, sẵn sàng tắm mình trong bão tố, mặc cho dòng đời xô đẩy để cuối cùng vẫn là chính tôi. Cuộc đời có ai là xấu hết đâu. Nói tôi giả tạo, làm màu cũng được.

Cuộc đời tôi đã làm nhiều việc, không phải việc nào cũng được chấp nhận

Bây giờ, tôi đã buông bỏ rất nhiều điều. Tôi không bon chen, không xô lấn nữa. Tôi sẵn sàng đứng lại. Tôi chỉ muốn yên bình trong cuộc sống của mình mà thôi.

Với hoạt động kinh doanh này, nếu được đón nhận thì tốt, còn không được chấp nhận, tôi vẫn vui.

Cuộc đời tôi đã làm nhiều việc, không phải việc nào cũng được chấp nhận. Tôi phải biết chấp nhận những gì tôi làm được.

Quyền Linh: Sức khỏe của tôi đang yếu đi-4

Ngày xưa, khát vọng của tôi là chỉ muốn có một mảnh đất nhỏ 15 mét vuông xây nhà, một xe máy. Tôi đã đạt được những điều đó rồi nên nhường lại mọi thứ cho người khác.

Cuộc đời tôi đã có đầy đủ mọi thứ tôi muốn. Ông trời đã cho tôi nhiều thứ rồi, tôi sẵn sàng nhường lại.

Tôi không muốn con mình theo showbiz

Mọi người, rồi báo chí có thể yêu quý nên khen con tôi nhiều chứ con tôi chưa đến mức như thế. Con tôi rất bình thường. Tôi chưa bao giờ xác định con mình phải theo nghệ thuật hay làm showbiz.

Quyền Linh: Sức khỏe của tôi đang yếu đi-5

Con gái Quyền Linh.

Tôi không muốn con mình theo showbiz, làm nghệ thuật vì con đường nghệ thuật rất chông gai, với biết bao hỉ nộ ái ố. Khi khép tấm màn sân khấu lại, có biết bao điều ập tới.

Để có được vinh hoa, phú quý, tung hô là biết bao mồ hôi, máu đổ trong đó. Showbiz khốc liệt lắm, nên tôi không muốn con đi theo. Tôi muốn con mình đi theo con đường khác.

Nghệ thuật là phải đam mê. Nếu đã làm nghệ thuật thì phải làm thật giỏi hoặc thật dở. Nếu giỏi nhất thì được mọi người đón chào, con không thì dở hẳn để mà nghỉ luôn đi.

Nhưng nếu con vẫn muốn theo nghệ thuật thì tôi không cản được. Tôi muốn ủng hộ mọi việc con làm.

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ