Phố Sách Xuân Hà Nội khai mạc vào mùng 3 Tết

GD&TĐ - Tiếp tục triển khai chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về đẩy mạnh các hoạt động phát triển, nâng cao văn hóa đọc cho nhân dân Thủ đô, Sở Thông tin và Truyền thông - UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức “Phố Sách Xuân Mậu Tuất 2018”.

Phố Sách Xuân Mậu Tuất - được tổ chức tại Phố Sách Hà Nội
Phố Sách Xuân Mậu Tuất - được tổ chức tại Phố Sách Hà Nội

Phát huy thành công của Phố Sách Xuân qua các năm 2016 và 2017, năm nay Phố Sách Xuân lần đầu tiên được tổ chức tại Phố Sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm). 

Phố Sách nhằm đáp ứng nhu cầu văn hóa đọc của nhân dân trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, khẳng định truyền thống hiếu học, ham đọc sách của người Hà Nội, đồng thời là sự khởi đầu của chuỗi các chương trình, hoạt động tại Phố Sách Hà Nội trong năm mới 2018, góp phần đưa Phố Sách trở thành điểm đến văn hóa ngày càng gần gũi với nhân dân Thủ đô.

Ngoài các gian hàng cố định của các đơn vị đang hoạt động tại Phố Sách, Phố Sách Xuân năm nay còn có thêm một số đơn vị xuất bản tham gia trưng bày, giới thiệu sách nhằm giới thiệu tới bạn đọc các thể loại sách phong phú, đa dạng: sách thiếu nhi, sách văn học, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật, sách ngoại văn, sách điện tử và thiết bị số...

Ban tổ chức cũng tiếp tục duy trì không gian giới thiệu Báo Tết và nghệ thuật Thư pháp - bạn đọc sẽ được viết tặng chữ Thư pháp miễn phí trong suốt thời gian tổ chức Phố Sách Xuân.

Nhiều chương trình đặc sắc sẽ được các nhà xuất bản, công ty sách tổ chức: Chương trình ra mắt sách "Hoàng đế" của tác giả Ba Lan nổi tiếng Ryszard Kapuściński - giao lưu cùng đại diện Đại sứ quán Ba Lan, dịch giả Nguyễn Trí Thuật và TS Nguyễn Mạnh Hùng (Công ty CP Sách Thái Hà); “Đầu năm nói chuyện Tết: Trò chuyện về văn hóa tập tục của người Việt”  gặp gỡ với nhà nghiên cứu Phan Cẩm Thượng; Để bé nói tiếng Anh như phong thái đội trưởng U23 Việt Nam (Công ty CP Văn hóa Huy Hoàng)...

Với Chương trình “Chào xuân Mậu Tuất - Âm hưởng Tết dân gian” (của Công ty TNHH MTV Thương mại & Dịch vụ Văn hóa Minh Long) độc giả sẽ được tham gia vào các trò chơi dân gian như đập niêu, cướp cờ... và thưởng thức một số tiết mục nghệ thuật đường phố trong những ngày đầu đầu năm mới. Hằng ngày, tại Phố Sách Xuân cũng sẽ có các chương trình văn nghệ Chào xuân phục vụ bạn đọc, nhất là bạn đọc trẻ.

Bên cạnh đó, tại các gian hàng sách còn có các chương trình rút thăm trúng thưởng, lì xì may mắn và nhận những phần quà dành cho độc giả, ghi điều ước đầu năm gắn lên Cây điều ước... trong suốt thời gian tổ chức Phố Sách Xuân. 

Phố Sách Xuân Mậu Tuất sẽ khai mạc vào 09h30 ngày 18/02/2018 (mùng 3 Tết) và được mở cửa đón bạn đọc từ 09:00 đến 21:00 hàng ngày từ ngày 18 đến hết ngày 25/02/2018 (mùng 10 Tết).

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.