Những lần vạ miệng vì lỡ “khẩu nghiệp vành môi” của Hoa hậu Phạm Hương, Hương Giang

Không chỉ riêng những "cư dân mạng" cay cú cuộc đời buông lời khẩu nghiệp, nhiều sao Việt cũng gặp họa từ miệng.

Những lần vạ miệng vì lỡ “khẩu nghiệp vành môi” của Hoa hậu Phạm Hương, Hương Giang

Theo Phật giáo, trong 10 nghiệp lớn của con người thì có 4 nghiệp "từ miệng mà ra". Cụ thể: nói lưỡi đôi chiều, nói lời thêu dệt, chuyện không nói có - chuyện có nói không; nói lời hung ác

Chính vì thế, để răn dạy con người nên cẩn thận với lời ăn tiếng nói của mình, ông bà ta cũng từng dặn dò:

"Lời nói chẳng mất tiền mua.

Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau".

Artboard 1 copy 5 (1)

Ở thời hiện đại, giao tiếp bằng lời được xem là một loại hình nghệ thuật. Tất nhiên, hiện nay nó được mở rộng bằng cách "gõ phím". Nó không chỉ đơn thuần là cách phát âm bằng miệng cho ai đó nghe mà nó còn đòi hỏi sự nghĩ suy cặn kẽ của bản thân.

Xã hội bình thường đã vậy, showbiz lại cần đòi hỏi bạn phải chỉn chu hơn với từng câu nói của mình. Ấy vậy nhưng có không ít ngôi sao từng nhận "quả báo" vì những phát ngôn khẩu nghiệp của mình.

Nói về showbiz Việt, ai đó từng nhận xét: Chẳng khác gì cái chợ vỡ. Nguyên nhân là do nhiều nghệ sĩ cho mình cái quyền dùng lời nói "sát thương" đồng nghiệp. Nhiều người quên mất rằng, dù có nhận xét hay góp ý cũng nên ý nhị, có văn hóa, thì người tiếp nhận mới cảm thấy thiện chí. 

Phạm Hương: Đầu thai kiếp sau mới đẹp như chị

Xinh đẹp, nổi tiếng, được yêu mến với danh "Hoa hậu quốc dân", Phạm Hương từng được ví như tiệm cận với sự hoàn hảo của ngôi sao. Ấy vậy nhưng, nàng Hoa hậu nổi tiếng khéo léo là vậy lại từng nhận quả đắng vì sự khẩu nghiệp vô tội vạ của mình trên trang cá nhân.

Cụ thể, trong phần hỏi đáp với fan hâm mộ, khi một fan ngỏ ý muốn cô chia sẻ bí quyết làm đẹp thì Phạm Hương đã "kém duyên" khi đáp trả: "Đầu thai kiếp sau nha em".

Artboard 1 copy 3 (1)

Cách trả lời thiếu suy nghĩ của Phạm Hương khiến nhiều người cảm thấy hoàn toàn "sốc".

Theo nhiều người, là người nổi tiếng, đặc biệt lại là Hoa hậu, Phạm Hương đã thật sự thiếu tinh tế khi trả lời câu hỏi một cách đầy sân si đến như vậy.

Chắc chắn người fan hâm mộ đó của Phạm Hương sẽ rất đau lòng khi đọc được câu trả lời nặng nề của thần tượng.

Và tất nhiên, cư dân mạng chẳng thế nào buông tha cho một câu nói thiếu suy nghĩ của người đẹp. Sau phát ngôn đầy khẩu nghiệp này, Phạm Hương cũng nhanh chóng nhận vô vàn gạch đá từ dư luận.

Mặc dù cố gắng khéo léo hơn với những phát ngôn về sau nhưng hình ảnh của nàng Hoa hậu quốc dân cũng không còn trọn vẹn như trước.

Á hậu Hoàng My: "Bão Damrey không thiệt hại bằng bão hoa hậu" 

Nhắc tới chuyện khẩu nghiệp mà bỏ qua câu nói gây bão tố của Á hậu Hoàng My hẳn là thiếu sót. 

Còn nhớ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017, Á hậu Hoàng My là một trong những nữ giám khảo được yêu thích của chương trình. 

Trước khi trở thành giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017, Á hậu Hoàng My đại diện cho hình ảnh người phụ nữ vừa tài sắc vẹn toàn. Chính vì thế, thay vì vật lộn trong showbiz tìm ánh hào quang, người đẹp lại chọn cách đi du học để trau dồi kiến thức cho bản thân.

Artboard 1 copy 3 (2)

Có lẽ vì thế, đến với cuột thi Hoa hậu Hoàn Vũ người đẹp lại yêu mến đến vậy. Thế nhưng, ít ai ngờ rằng phát ngôn thiếu suy nghĩ sau đó của Á hậu Hoàng My đã đập tan hết hình ảnh mà cô xây dựng trước đó. 

Ồn ào bắt đầu từ chuyện dư luận bày tỏ thắc mắc về việc tại sao đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ 2017 vẫn diễn ra một cách bình thường khi cơn bão Damrey đổ bộ các tỉnh miền Trung, gây thiệt hại và tang thương nặng nề.

Thay vì im lặng hay lựa chọn một phát ngôn kín kẽ hơn, Á hậu Hoàng My lại thể hiện sự "nóng quá mất khôn" của mình bằng câu nói: "Bão Damrey đến rồi đi trong đêm, không nhằm gì so với thiệt hại của những cơn bão không hồi kết cho đương kim hoa hậu đâu em ạ… Những bàn tay nõn nà của tôi, đừng bị trầy xước gì nhé".

Dù cho đó là suy nghĩ cá nhân của Hoàng My đi chăng nữa thì chắc chắn cô đã làm tổn thương rất nhiều người, đặc biệt là những người vừa gánh chịu cơn bão tàn phá gia đình, nhà cửa của họ.

Lời nói đôi khi có thể biến thành lưỡi dao, gây cho người nghe nỗi đau mà chẳng bao giờ có thể lành miệng.

Thanh Lam: "Miền Nam có nhiều ca sĩ chẳng học hành mà vẫn nổi tiếng"

Vốn nổi tiếng là nghệ sĩ thẳng thắn của showbiz, ca sĩ Thanh Lam nhiều lần gây tranh cãi về những phát ngôn thường xuyên "đụng chạm" nhiều người của mình.

Cuối năm 2017, Thanh Lam bất ngờ gây bão khi phát ngôn rằng: "Miền Nam có nhiều ca sĩ chẳng học hành mà vẫn nổi tiếng".

Artboard 1 copy (2)

Không rõ người Thanh Lam nhắm đến là ai nhưng rõ ràng phát ngôn thiếu suy nghĩ này đã khiến rất nhiều nghệ sĩ miền Nam chạnh lòng.

Ngay sau phát ngôn của nghệ sĩ Thanh Lam, làng giải trí Việt đã có một cơn bão tố. Nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng. 

Nam ca sĩ Nguyên Vũ lúc ấy lên tiếng: "Tôi cho rằng quan điểm của chị sai và mang tính chủ quan. Làm sao chị ấy biết được ca sĩ nổi tiếng không được học hành. Nhiều người không học trong nhạc viện như chị nhưng học từ thầy cô riêng, học theo kiểu nghề truyền nghề cũng là học thôi. Có ai là ca sĩ nổi tiếng mà không biết gì về thanh nhạc đâu?".

Rõ ràng phát biểu lần này của Thanh Lam đã gây tổn thương nghiêm trọng tới giới nghệ sĩ miền Nam, đặc biệt là yếu tố "kỳ thị vùng miền".

Hoa hậu Hương Giang: "Đút đầu vô cầu tiêu"

Câu chuyện bắt đầu từ việc Hương Giang Idol và nghệ sĩ Trung Dân cùng nhau tham dự chương trình truyền hình. Trong chương trình, MC Đại Nghĩa đưa ra một câu và yêu cầu người chơi điền vào chỗ trống với nội dung: "Cát Tường hay than phiền anh Trung Dân thích tìm tòi khám phá máy móc, xem nó hoạt động như thế nào.

Có một lần, ông ấy đút đầu vào… và ông ấy bị thương".

Artboard 1 copy 2 (2)

Trong khi các nghệ sĩ đưa ra các đáp án khác nhau, Hương Giang lại bất ngờ nói rằng: "Đút đầu vô cầu tiêu".

Khi Hương Giang đưa đáp án đó, Trung Dân đứng lên phản ứng: "Cô đừng nói như vậy, quá đáng. Cô bỏ đáp án đó đi". 

Lời nói của Hương Giang đã khiến nghệ sĩ Trung Dân bị tổn thương nghiêm trọng tới mức anh không thể nào tiếp tục quay chương trình. Mặc dù sau đó Hương Giang lập tức tìm đến xin lỗi nghệ sĩ Trung Dân và công khai xin lỗi trên báo chí.

Rõ ràng câu nói của Hương Giang đã làm tổn hại nghiêm trọng tới danh dự của nghệ sĩ Trung Dân, một tiền bối lâu năm trong nghề. 

Yanbi: "Thế giới thứ 3 đang hủy hoại Việt Nam"

Nhắc tới Yanbi ắt hẳn người ta sẽ không quên bản hit Thu Cuối từng gây bão cộng đồng mạng cùng chuyện tình ầm ĩ cùng chân dài Andrea. Ấy vậy nhưng, còn một điều người ta không thể nào quên được từ anh chàng này đó chính là phát ngôn đậm chất "khẩu nghiệp".

Vào năm 2014, Yanbi từng gây bão khi phát ngôn miệt thị cộng đồng giới tính thứ 3: "Thế giới thứ 3 đang hủy hoại Việt Nam".
Artboard 1 (2)

Không chỉ dừng lại tại đó, sau khi bị cộng đồng mạng lên án, Yanbi tiếp tục tỏ ra bất cần, anh sử dụng "bê đê" (từ ám chỉ đến cộng đồng LGBT với hàm ý miệt thị) để đáp trả lại. 

Tất nhiên sự ngông cuồng của Yanbi nhận phải rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ cũng như các đồng nghiệp trong nghề.

Chính Cao Thái Sơn đã lên tiếng nhắc nhở Yanbi vì những phát ngôn thiếu suy nghĩ của mình: "Định nghĩa "chuẩn men" hay không thì không thể hiện ở xu hướng tình dục mà nó thể hiện ngay ở cách đối nhân xử thế, tư cách và lối sống một người đàn ông đó. Thứ nhất, không đánh phụ nữ. Thứ 2, không kỳ thị người khác, còn vừa đánh vừa chửi người khác thì giới tính đó gọi là gì?"

Uyên Linh: "Đứng trước con rắn hao giai là thấy vui rồi" 

Năm 2017, Uyên Linh từng đăng tải trên trang cá nhân dòng trạng thái phấn khích khoe khoang về việc album "Portrait" mới phát hành đã xuất sắc "vượt mặt" Taylor Swift trên bảng xếp hạng iTunes Việt Nam.

Thay vì dùng những lời lẽ bình thường, Uyên Linh thẳng thừng "tát" vào mặt fan hâm mộ Taylor Swift bằng câu nói: "Đứng trước con rắn hao giai là thấy vui rồi".

Artboard 1 copy 4 (1)

Phát ngôn của Uyên Linh nhanh chóng trở thành chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội khi nhiều người cho rằng cô đã có phát ngôn thiếu suy nghĩ.

Theo fan hâm mộ của Taylor Swift, việc Uyên Linh nhắc đến chuyện cá nhân của một ca sĩ bằng những lời lẽ miệt thị như vậy thì nên nghĩ đến bản thân mình với những scandal không mấy hãnh diện trong quá khứ. 

Ai cũng biết rằng vết thương trên thân thể dễ lành hơn vết thương gây ra do lời nói. Nói những lời xấu tạo ra những hậu quả xấu, làm hại cho chính người nói ra và những người liên quan.

Sự thật, những lời nói cay nghiệt không hề giúp cuộc sống của mình tốt đẹp hơn, chỉ khiến bản thân hả hê trong phút chốc rồi nhận về nhiều phiền muộn.

Vậy nên, người xưa đã dạy: 

Lời nói không là dao

Mà cắt lòng đau nhói…

… Lời nói không là mây

Mà đưa ta xa mãi,

Sao không ngồi nghĩ lại

Nói với nhau nhẹ nhàng…

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ