Những đêm nhạc hấp dẫn, giàu ý nghĩa trong tháng 8/2019

GD&TĐ - Tháng 8 này sẽ có nhiều đêm nhạc được các nghệ sĩ dành tâm huyết đầu tư thực hiện để hút khán giả. Trong số các sự kiện nghệ thuật có thể kể đến liveshow “Tứ ân” mừng lễ Vu lan, liveshow “Tự dưng” của nhóm Lộn xộn band, đêm nhạc “Nơi mùa thu bắt đầu” của các “diva” nhạc Việt.

Ca sĩ Thanh Lam và Hồng Nhung sẽ biểu diễn trong đêm nhạc “Nơi mùa thu bắt đầu”.
Ca sĩ Thanh Lam và Hồng Nhung sẽ biểu diễn trong đêm nhạc “Nơi mùa thu bắt đầu”.

Đêm nhạc “Tứ ân” do ca sĩ Tân Nhàn - Phó trưởng khoa Thanh nhạc (Học viện Âm nhạc quốc gia) khởi xướng với sự tham gia của nhiều đạo diễn và các nghệ sĩ dòng nhạc thính phòng, dân gian.

Nhân dịp này, các nghệ sĩ đã chung tay tham gia tổ chức chương trình nghệ thuật “Tứ ân” thể hiện tinh thần tương thân, tương ái với cộng đồng và gây quỹ để giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

“Tứ ân” gồm 4 phần, thể hiện tinh thần chủ đạo của triết lý Phật giáo: Ơn trời đất, ơn cha mẹ, ơn Tam Bảo, ơn chúng sinh. Đêm nhạc sẽ có những ca khúc về Phật giáo, ngợi ca vẻ đẹp quê hương, đất nước và những ca khúc ca ngợi tình yêu và sự biết ơn các đấng sinh thành...

Liveshow “Nơi mùa thu bắt đầu” diễn ra vào tối 9/8 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội có sự tham gia của 4 nghệ sĩ gạo cội: Thanh Lam, Hồng Nhung, Hà Trần và Bằng Kiều. Liveshow sẽ gồm những bài hát được khán giả yêu thích gắn liền với tên tuổi của bốn nghệ sĩ, trong đó có những ca khúc hay về Hà Nội, về tình yêu và tình bạn.

Ca sĩ Thanh Lam sẽ trở lại với “Khát vọng”, “Hoa sữa”, “Đâu phải bởi mùa thu”, “Ngẫu hứng sông Hồng”. Ngoài thể hiện giọng hát với “Để nhớ một thời ta đã yêu” Bằng Kiều còn trổ tài diễn kịch, chơi nhạc cụ để mang đến không khí sôi động, mới lạ cho khán giả.

Vào ngày 17/8, nhóm nhạc Lộn xộn band sẽ tổ chức liveshow “Tự dưng” tại Trung tâm Triển lãm Vân Hồ. Đây là liveshow đầu tiên của nhóm sau 3 năm hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp.

Liveshow “Tự dưng” được chia thành 3 phần, gồm khoảng 20 ca khúc do nhóm tự sáng tác và biểu diễn. Chương trình có sự tham gia của các khách mời là những nhóm nhạc trẻ đang được yêu thích như: Mew Amazing, Huỳnh James &Pjnboys, Kickoff band...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.