Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội: Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam

GD&TĐ - Cả thế giới biết đến sự kiện Việt Nam đăng cai Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai. Sự kiện này được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cơ hội cho Việt Nam, trong đó có ngành du lịch. Khách du lịch đến Hà Nội trong những ngày này tăng đột biến, khiến các khách sạn, khu phố cổ, điểm vui chơi… luôn đông đúc.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên là cơ hội quảng bá cho du lịch Việt Nam. Ảnh: Thế Đại
Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên là cơ hội quảng bá cho du lịch Việt Nam. Ảnh: Thế Đại

Cơ hội vàng

Thông tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 sẽ tổ chức tại Hà Nội, khiến không chỉ riêng người dân Việt Nam nóng lòng chờ đón mà gần như cả thế giới cùng hướng về Việt Nam. Hàng nghìn phóng viên của các hãng thông tấn lớn trên thế giới đã lên đường đến đất nước hình chữ S xinh đẹp để truyền thông về sự kiện. Đây thật sự là “cơ hội vàng” giúp Việt Nam phát triển và quảng bá hình ảnh du lịch tới bạn bè quốc tế.

Chỉ đạo về công việc triển khai quảng bá hình ảnh du lịch Việt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ VH,TT&DL quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác quảng bá du lịch. Thủ tướng nhấn mạnh: Đây là dịp duy nhất và trên hết là du lịch để quảng bá hình ảnh về đất nước Việt Nam thân thiện, hữu nghị, lịch thiệp, an toàn đối với du khách trong và ngoài nước; Là thời cơ số một cho du lịch Việt Nam, vì vậy, ngành du lịch phải tận dụng được thời cơ, phát huy sức mạnh để khẳng định mình. Thủ tướng mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước tăng cường thông tin, tiếp tục đóng góp tin, bài để thế giới biết được tình hình, bước đi tiến bộ của Việt Nam sau 30 năm đổi mới; Giới thiệu hình ảnh một Việt Nam thân thiện, độc lập, tự cường, thịnh vượng đến bạn bè quốc tế.

Năm 2019, ngành du lịch kỳ vọng đón 103 triệu lượt khách; Quyết tâm về đích trước 1 năm so với mục tiêu tại Nghị quyết VIII của Bộ Chính trị về Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Đón, thu hút 17 - 20 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 82 triệu lượt khách nội địa. Nhằm hiện thực hóa mục tiêu này, ngành du lịch quyết tâm khai thác hiệu quả thế mạnh, tiềm năng của mình. Đặc biệt, nắm bắt các cơ hội từ sự mở cửa, hội nhập đầy sôi động của đất nước.

Chia sẻ về công việc trong những ngày diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: Từ những ngày đầu, Tổng cục Du lịch đã chủ động liên hệ và có các buổi làm việc với Bộ Ngoại giao để thống nhất về việc quảng bá hình ảnh về các điểm đến, những cảnh quan đẹp của Việt Nam.

Tổng cục Du lịch đã chuẩn bị hai màn hình thông minh để giới thiệu những hình ảnh, clip về du lịch Việt Nam. Các điểm du lịch nổi tiếng như: Đại nội Huế, Hội An, Hồ Hoàn Kiếm, Cần Thơ…, các nét đẹp văn hoá truyền thống được in trên khổ lớn, treo ở mọi góc nhìn, khu vực hoạt động của Trung tâm Báo chí… Ngoài ra, Tổng cục Du lịch cũng có những quà tặng các quan khách, nhà báo như: Nón lá, chú tễu, tranh Đông Hồ… ; Liên kết với các hãng lữ hành để tổ chức các tour du lịch miễn phí tới các danh lam, thắng cảnh như: Ninh Bình, Hạ Long… Riêng Hà Nội, đã chuẩn bị 3.000 bộ quà tặng trống đồng Đông Sơn và xe bus hai tầng để đưa nhà báo tham quan các điểm du lịch làng nghề Bát Tràng, Vạn Phúc...

Quảng bá tại chỗ

Sự kiện quốc tế quan trọng này là cơ hội có một không hai để ngành du lịch Việt Nam quảng bá hình ảnh về một điểm đến có nhiều tiềm năng du lịch, an toàn. Cùng với đó là cơ hội tăng trưởng, đẩy nhanh phát triển du lịch, từng bước khẳng định thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: “Ngành du lịch coi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều là cơ hội quảng bá tại chỗ hiệu quả. Với khoảng 3.000 nhà báo quốc tế tham dự đưa tin, bài về hội nghị, về Việt Nam…, chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn bè quốc tế”.

Trước ngày Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra, Tổng cục Du lịch đã lên kế hoạch phối hợp với TP Hà Nội và cơ quan chức năng tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ cung cấp, bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho đoàn đại biểu cao cấp các nước, phóng viên báo chí, khách du lịch quốc tế.

Cùng với đó, lên kế hoạch, bố trí cán bộ trực tại các điểm diễn ra hội nghị, nơi ăn, ở, đi lại... sẵn sàng tiếp nhận, giải quyết những khó khăn, vướng mắc cũng như những tình huống phát sinh khi ảnh hưởng đến khách du lịch trong thời gian diễn ra sự kiện. Chủ động làm việc với Bộ Ngoại giao, cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu về du lịch Việt Nam, những điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch; Kết nối trang web du lịch Việt Nam với trang đăng ký báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ