Hoa hậu kín tiếng nhất Việt Nam Ngô Phương Lan: Xuất thân danh giá, cuộc sống bình yên và viên mãn

Ngô Phương Lan giành vương miện Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2007 khi mới 20 tuổi. Ngô Phương Lan là một trong những Hoa hậu hiếm hoi đăng quang nhận được sự ủng hộ hết mình của dư luận. 

Ngô Phương Lan đã khiến nhiều người choáng khi lý lịch của cô được công bố.
Ngô Phương Lan đã khiến nhiều người choáng khi lý lịch của cô được công bố.

Có điều đó là bởi Ngô Phương Lan không chỉ sở hữu nhan sắc hút hồn mà còn khiến người ta nể phục vì nền tảng học vấn.

Hoa hậu nói không với showbiz

Ngô Phương Lan đã khiến nhiều người choáng khi lý lịch của cô được công bố. Người đẹp xuất thân trong gia đình danh giá.

Theo gia phả có danh thần đời Lê là Ngô Trí Hòa học vấn uyên bác, trị quốc dân an. Năm 28 tuổi, ông đỗ Nhị giáp tiến sĩ, làm quan đến chức Hiệp mưu tá sực vận tán trị công thần, Hộ bộ thượng thư kiêm Quốc tử giám Tế tửu, Thiếu bảo tước Phú Xuân Hầu.

Ông nổi tiếng với bài Khải nêu 6 vấn đề cần thiết để sửa sang chính trị gửi cho chúa Trịnh Tùng. Khi mất, ông được tặng tước Xuân Quận Công. Đền thờ ông ở xã Diễn Kỷ được xếp hạng di tích lịch sử Quốc gia.

Bố của Ngô Phương Lan là ông Ngô Quang Xuân, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam 2008, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sĩ, Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, Tổ chức thương mại thế giới (WTO) và là Phó chủ tịch Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới nhiệm kỳ 2010 – 2011.

Mẹ cô, bà Lê Thị Hòa cũng làm việc trong ngành ngoại giao. Ảnh hưởng từ bố mẹ nên Ngô Phương Lan nuôi ước mơ trở thành nhà ngoại giao tài ba từ khi còn là một cô bé.

Bố mẹ làm trong ngành ngoại giao nên từ nhỏ Ngô Phương Lan đã sinh sống ở Mỹ. Người đẹp từng được Tổng thống Mỹ Bill Clinton trao tặng bằng khen vì thành tích học tập cao ở trường tiểu học New York.

Cô đã tốt nghiệp ngành Quan hệ quốc tế tại đại học Genève (Thuỵ Sĩ) với bản luận văn xuất sắc.

Với thân thế và thành tích học tập nổi bật nên ngay từ những ngày đầu tham gia Hoa hậu Thế giới Việt Nam, Ngô Phương Lan đã là cái tên nhận được sự chú ý của nhiều người.

Tuy nhiên, danh tiếng lại không phải là thứ mang đến cho cô vương miện Hoa hậu. Trong suốt hành trình chinh phục vương miện, Ngô Phương Lan luôn thuộc nhóm thí sinh nổi bật vì sự tự tin, khéo léo trong giao tiếp.

Cuối cùng, trong đêm chung kết với màn ứng xử xuất sắc, Ngô Phương Lan đã trở thành Hoa hậu Thế giới Việt Nam đầu tiên.

Ngô Phương Lan là hoa hậu kín tiếng nhất trong các Hoa hậu. Bởi ngay sau khi đăng quang, cô không tham gia các hoạt động showbiz mà tiếp tục ra nước ngoài theo đuổi sự nghiệp học hành.

Xuất thân trong gia đình gia thế nên Ngô Phương Lan không mặn mà với những hoạt động mang tính showbiz mà tập trung vào con đường học vấn.

Sau một thời gian tập trung vào việc học, năm 2010 Ngô Phương Lan bất ngờ xuất hiện trước công chúng với tư cách là người dẫn chương trình trong Gala tại hội nghị ASEAN, AIPA (Hội đồng Liên nghị viện ASEAN) ở Việt Nam.

Bên cạnh những sự kiện chính trị, nàng hậu kín tiến còn làm MC nhiều chương trình văn hóa mang tính quốc tế như chung kết Hoa hậu Quý bà Thế giới 2009, vòng thi trang phục dân tộc ở Hoa hậu Trái đất 2010 cũng như các hoạt động lớn của một số tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam.

Tại sự kiện APEC diễn ra 4 ngày tại Đà Nẵng vào tháng 11/2017, Ngô Phương Lan trở thành bóng hồng nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông khi phụ trách dẫn chương trình và giới thiệu đại biểu cấp cao cho Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp Việt Nam vào ngày 7/11.

Sau đó là các phiên họp CEO Summit từ ngày 8-10/11. Đây là những phiên họp với sự tham gia của các nguyên thủ quốc gia và các tập đoàn quốc tế.

Hoạt ngôn, duyên dáng và vốn tiếng Anh tốt nên ngoài công việc trong ngành ngoại giao, Ngô Phương Lan còn là một MC được nhiều khán giả yêu mến của đài Truyền hình Việt Nam.

Cô đã góp phần làm nên thành công cho chương trình Quốc gia Khởi nghiệp khi đảm nhận vị trí Host (chủ trì một cuộc thi trên truyền hình – PV).

Cuộc sống bình yên, giàu có

Hoa hậu kín tiếng nhất Việt Nam Ngô Phương Lan: Xuất thân danh giá, chọn cuộc sống bình yên và hạnh phúc viên mãn - Ảnh 2

Ngô Phương Lan tổ chức đám cưới với chồng ngoại quốc người Anh.

Tháng 12/2013, Ngô Phương Lan bất ngờ lên xe hoa cùng giáo viên người nước ngoài có tên Loz Whitake. Sau khi kết hôn, Ngô Phương Lan thường xuyên phải di chuyển theo những chuyến công tác của chồng.

Thời gian này, cô cũng tập trung nghiên cứu các vấn đề về lĩnh vực giáo dục trẻ em.

Hiện tại, cô đã trở về Việt Nam và ổn định cuộc sống tại quê hương. Người đẹp sống trong một căn biệt thự rộng 180m2 ngay sát Hồ Tây. Ngôi biệt thự nằm ở vị trí đắt giá bậc nhất Hà Nội có sân vườn cùng chỗ để ô tô đầy tiện lợi. Đồ đạc nội thất trong phòng cũng khiến cho nhiều người tấm tắc vì cuộc sống tiện nghi đầy đủ vật chất của người đẹp.

Ngô Phương Lan chia sẻ, cô rất hài lòng với tổ ấm hiện tại bởi nó đáp ứng những tiêu chí như nghỉ ngơi, giải trí của cô. Phòng khách rộng để tiếp đón người thân bạn bè, không gian giải trí của hai vợ chồng cũng mang đến cho cô những phút giây thoải mái.

Cô đặc biệt thích căn bếp rộng vì nó có thể giúp cô thể hiện sự yêu thương dành cho chồng.

Sự nghiệp thăng hoa, cuộc sống hạnh phúc và giàu có khiến cho nhiều người tưởng cuộc sống của cô luôn tròn đầy, nhưng ở cô gái ấy cũng có khoảng lặng.

Nốt trầm trong cuộc sống của Ngô Phương Lan chính là chuyện mất con khi đang mang thai. Ngô Phương Lan chia sẻ, năm 2016 cô mang thai lần đầu nhưng bị sảy thai sau 4 tháng.

Nguyên nhân không thể xác định rõ ràng khiến cô và gia đình rất đau buồn. Sự việc bắt đầu xảy ra vào đúng đêm chung kết Hoa hậu Bản sắc Việt mà cô làm giám khảo. Đến năm 2017, Hoa hậu mới can đảm trải lòng về mất mát này trên truyền thông.

Hoa hậu cho biết, nỗi đau đó không bao giờ nguôi ngoai với cô và gia đình, nhưng cô chọn cách nói ra để đối diện sự thật và tiếp tục sống.

"Tôi không bao giờ quên được chuyện mất con. Nhưng nếu ngày trước, tôi nghẹn ngào và buồn mỗi khi có ai hỏi đến thì giờ, nó trở thành động lực để tôi rèn luyện sức khỏe của mình, sống tốt hơn và giúp đỡ được nhiều người hơn", hoa hậu trải lòng.

Giờ đây, cuộc sống của Ngô Phương Lan đã trọn vẹn khi gia đình chào đón một nhóc tỳ đáng yêu vào đầu năm 2019.

Thông tin Ngô Lan Phương đã sinh con đầu lòng khiến nhiều người bất ngờ, bởi trước đó cô thường chia sẻ về cuộc sống trên trang cá nhân nhưng lại không hề tiết lộ chuyện mang bầu.

Hoa hậu Mai Phương Thúy, người đẹp Lã Thanh Huyền, MC Đan Lê, nghệ sĩ Bùi Công Duy... đều đã gửi lời chúc mừng đến Hoa hậu xinh đẹp. Đây là món quà tuyệt vời dành cho vợ chồng Ngô Phương Lan sau nỗi đau mất con trong quá khứ.

Theo doisongphapluat.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ