Giảm 50% giá vé cho chương trình “Đồng vọng rối Việt”

GD&TĐ - Chương trình “Đồng vọng rối Việt” được biểu diễn tại rạp 361 Trường Chinh (Hà Nội) từ ngày 15/8 đến 15/9 sẽ giảm 50% giá vé nhân dịp Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2019 – 2020.

Tiết mục đặc sắc “Cô đôi Thượng ngàn” kết hợp giữa rối cạn và rối nước. Ảnh: Nhà hát múa rối Việt Nam.
Tiết mục đặc sắc “Cô đôi Thượng ngàn” kết hợp giữa rối cạn và rối nước. Ảnh: Nhà hát múa rối Việt Nam.

Đồng vọng rối Việt” (tác giả, đạo diễn: NSND Nguyễn Tiến Dũng) là chương trình nghệ thuật được Nhà hát Múa rối Việt Nam dàn dựng công phu, mới lạ khi có sự kết hợp, sắp đặt hài hòa, nhuần nhuyễn giữa nghệ thuật rối nước và rối cạn.

Trong không gian thủy đình cổ kính, lung linh quyện cùng những câu hát văn, hát chèo đằm thắm, các trò diễn như “Chăn vịt” “Chăn trâu”, “Cô đôi Thượng ngàn”, “Rối chân”, “Đeo mặt nạ”, “Sự tích hồ Gươm”… lần lượt kể cho khán giả những câu chuyện lịch sử, những nét văn hóa, hoạt động sinh hoạt đặc trưng của vùng đồng bằng Bắc Bộ.

Đặc biệt, đây đều là những tiết mục từng đoạt giải thưởng cao tại nhiều liên hoan múa rối quốc tế.

Theo NSND Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Nhà hát Múa rối Việt Nam, “Đồng vọng rối Việt” là chương trình hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và Nhà hát Múa rối Việt Nam để thực hiện đề án “Hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch tham quan các bảo tàng kết nối với sản phẩm biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực tại Hà Nội”.

“Chương trình được biểu diễn mỗi ngày 2 suất, lúc 17 giờ và 18 giờ 30 phút, từ ngày 15/8 đến ngày 15/9. Bên cạnh việc thưởng thức các trò diễn, trong khuôn khổ chương trình, khán giả còn được tìm hiểu, trải nghiệm quy trình sản xuất con rối bởi các nghệ nhân và trực tiếp tham gia biểu diễn múa rối cùng các nghệ sĩ” – NSND Nguyễn Tiến Dũng cho hay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ