Diễn viên Lý Hương: "Sống được nhờ sự hậu thuẫn của gia đình"

Sau 15 năm, Lý Hương mới trở lại Hà Nội. Chị bảo cũng quá lâu rồi không xuất hiện trước truyền thông và quên mất cảm giác được thăng hoa với điện ảnh.

Diễn viên Lý Hương: "Sống được nhờ sự hậu thuẫn của gia đình"
Bởi cuộc sống riêng của nữ diễn viên nổi danh một thời này quá long đong, hôn nhân hạnh phúc chẳng được bao lâu, Lý Hương đã phải chịu nỗi đau cách biệt đứa con gái nhỏ khi vướng vào vụ kiện cáo yếu thế với chồng.

Diễn viên Lý Hương:

Năm 2005, Lý Hương đưa con gái về Việt Nam sau đó cùng chồng là Tony Lam ra tòa án nhân dân Tp.HM làm thủ tục ly hôn nhưng đến năm 2007, mới có quyết định ly hôn và quyền nuôi con thuộc về Lý Hương

Sống được nhờ gia đình hậu thuẫn
Lần trở về này của chị rất kín đáo, chị vẫn không muốn tiếp xúc với truyền thông sao?
Tôi trở về từ trước Tết năm 2015, với mục đích lớn nhất là chăm sóc cha mẹ già. Ngay khi xuống sân bay, tôi đã tới gặp ba ở giường bệnh, lúc này ba tôi rất yếu và bỏ ăn nhiều ngày. Nhưng khi gặp tôi, ông vui lắm và ăn cơm liền, có lẽ do tôi là gái út nên hợp với ba, được ba thương.
Từ đó, ông cũng chịu nghe tôi uống thuốc, khám bệnh đúng lịch hơn. Đến giờ ba đã qua giai đoạn thập tử nhất sinh rồi. Với tôi, việc chính bây giờ là chăm lo cho ba mẹ nên chưa nghĩ tới việc làm hình ảnh hay mở rộng quan hệ.
Bản thân tôi lại là người sống khép kín, ngại giao du. Hơn tất cả, tôi thấy hạnh phúc vì khi có mình, mọi người và nhất là tinh thần của ba phấn khởi lên rõ rệt.

Diễn viên Lý Hương:

Nhưng mọi việc đã thay đổi khi Tonny Lam trở về Mỹ và nộp đơn lên tòa buộc tội Lý Hương bắt cóc con gái. Năm 2008 khi trở lại Mỹ, Lý Hương đã bị bắt giữ tại sân bay Los Angeles. Cô bị quản chế tại Mỹ một thời gian dài để hầu tòa

Hiện giờ, chị có gặp con gái không?
Đã 8 năm rồi tôi không được gặp con gái. Hiện cháu đang sống cùng gia đình bố tại Mỹ. Tôi ra tòa ly dị chồng ở Việt Nam và tòa đã xử cho tôi quyền nuôi con. Nhưng không ngờ khi qua bên Mỹ, mọi việc đã thay đổi, bố cháu thưa kiện lại và từ đó tôi hoàn toàn mất quyền gặp con, chăm con. Tôi chỉ có thể nói chuyện hàng ngày qua điện thoại với cháu.

Diễn viên Lý Hương:

Lý Hương tham gia nhiều bộ phim hợp tác với nước ngoài như “Phi vụ Phượng Hoàng” hợp tác với HK phim; “Kế hoạch 99” đóng chung với Mạc Thiếu Thông, Lê Tư (Đài Loan); “Truy nã tội phạm quốc tế; “Sài Gòn trong trái tim em” tại Úc…

Chị có yên tâm khi cháu ở cùng bố không?
Theo quan điểm của tôi thì cha hay mẹ nuôi con đều tốt cả, nếu anh ấy có thể chăm sóc được cho bé tốt thì tôi không tranh giành. Nhưng thực sự trong lòng tôi vẫn luôn mong được sống cùng con, chăm sóc con đến ngày trưởng thành. Tuy nhiên điều này nằm ngoài tầm tay tôi rồi.

Diễn viên Lý Hương:

Rất may mắn đầu năm 2015, Lý Hương thoát khỏi tội bắt cóc con gái, chị trở về Việt Nam chăm sóc cha mẹ ốm đau và bắt đầu xây dựng cuộc sống mới

Bây giờ chị làm gì để có thu nhập cho bản thân?
Sau ly hôn, tôi phải phải theo đuổi vụ kiện với chồng cũ suốt 8 năm trời nên không làm nghề gì, sống hoàn toàn bằng tiền viện trợ của gia đình từ Việt Nam gửi qua. Đó là quãng thời gian tối tăm và tốn kém nhất nhưng may mắn tôi nhận được sự giúp đỡ của bố mẹ, các anh chị em nên không phải lo về kinh tế.
Nhưng sau khi thua kiện thì tôi cũng trắng tay cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Vừa rồi thì bố mẹ và các anh chị lại cấp vốn để tôi mở công ty về thảo dược, giúp tôi tự lập cho cuộc sống riêng.
Muốn tạo ra đồng tiền để lo cho con
Cuộc hôn nhân cũ không tốt đẹp có làm cản trở đường tình duyên của chị?
Mọi người nói rằng cuộc đời tôi được chia thành những giai đoạn hoàn toàn khác nhau. Cuộc sống từ nhỏ tới lớn vô cùng hạnh phúc, vinh hoa phú quý, nhưng khi trưởng thành kết hôn thì vô cùng chông chênh. Nước mắt tôi đã cạn khô vì khóc thương nhớ con. Làm sao không đau được khi đứa con mình dứt ruột đẻ ra, chăm bẵm bao lâu bỗng chốc bị tách khỏi hẳn, không được gặp mặt.
Tuy nhiên sau thời gian tuyệt vọng, khổ đau, bây giờ tôi đã tìm lại được niềm vui trong cuộc sống và hi vọng vào tương lai tươi sáng. Nhưng hiện tại, tôi không nghĩ tới chuyện tìm kiếm bạn trai, mặc có nhiều cơ hội. Tôi phải trả hiếu cho cha mẹ và cố gắng tạo ra đồng tiền để lo cho bản thân và con. Khi con gái 18 tuổi, tôi có thể được gặp và chăm sóc nếu nó muốn.

Diễn viên Lý Hương:

Lý Hương và bố - Nghệ sĩ Lý Huỳnh

Sau những biến cố cuộc đời, chị có nghĩ mình là người bất hạnh?
Thực sự đến giờ, tôi thấy mình quá may mắn khi được bố mẹ, anh em yêu thương bao bọc. Nhất là anh Lý Hùng, luôn bên cạnh hỗ trợ tôi. Từ nhỏ đến lớn hai anh em đã rất hợp nhau, từ tập võ, đóng phim, đi hát chung đi từ Nam ra Bắc. Ngay cả khi tôi gặp chồng cũ cũng là trong khoảng thời gian đi hát với anh Hùng. Tôi nghĩ có được cái này thì mất cái kia, đó là quy luật nên không có gì phải than trách cả.

Diễn viên Lý Hương:

Gia đình Nghệ sĩ Lý Huỳnh, Lý Hương và Lý Hùng

Chị từ giã điện ảnh khi đang ở thời kì đỉnh cao, với gia tài hơn 10 bộ phim, trong đó phần lớn đều là những vai hành động. Sự nghiệp dang dở khiến chị bị lãng quên trong lòng khán giả. Chị có ý định “lấy lại những gì đã qua” không?
Khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, tôi quyết định lấy chồng, lúc đó ba đã rất thất vọng bởi ông muốn đào tạo con gái thành một diễn viên chuyên nghiệp. Nhưng hơn tất cả, ba cũng mong muốn tôi tìm thấy hạnh phúc riêng nên không cấm cản gì cả. Tuy dừng nghiệp diễn sớm nhưng tôi vẫn rất vui vì tên tuổi mình vẫn được nhiều người nhớ.
Khi tôi đi Mỹ lần 2 năm 2008, ở trong nước đang chiếu bộ phim “Mưa thủy tinh”, bây giờ mọi người vẫn hỏi: “Bao giờ Lý Hương đóng phim nữa, đóng hay như Ngọc Lan của “Mưa thủy tinh” đó nhé...”. Từ khi trở về, tôi cũng nhận được lời mời của 3 đạo diễn rất nổi tiếng nhưng vì làm phim phải đi vài tháng đây đó nên từ chối.
Ba là người cảm thấy áy náy cho tôi nhất. Ba biết tôi vì ông mà không cần tới nghệ thuật, tới hào quang nữa nên luôn khuyên con gái hãy tiếp tục đóng phim đi, đó mới là con đường đi hợp với tôi và để cuộc sống màu sắc hơn.
Ba mẹ khích lệ và khuyên nhiều nên cuối năm vừa rồi, tôi mới quyết định trở lại màn ảnh với vai chính trong phim “Giữa hai bờ thiện ác” của đạo diễn Châu Huế dựa theo cốt truyện của Bạch Hải Đường. Có lẽ đây sẽ là một cánh cửa mới cho cuộc đời tôi.
Cảm ơn chị về những chia sẻ!
Theo giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ