2 cuốn sách GD tinh thần dành cho thiếu nhi

GD&TĐ - NXB Phụ nữ vừa ra mắt hai cuốn sách dành cho thiếu nhi của nhà văn Tạ Duy Anh: Phép lạ và Hiệp sĩ áo cỏ. Trong cả hai tác phẩm, nhà văn Tạ Duy Anh nhấn mạnh vào khía cạnh giáo dục tinh thần cho trẻ.

Bìa cuốn sách "Phép lạ"
Bìa cuốn sách "Phép lạ"

Truyện vừa “Phép lạ” kể về chuyến nghỉ hè của một cô bé thành phố yếu ớt bị bệnh tim bẩm sinh, từ nhỏ vốn luôn phải nép mình trong những quy tắc nghiêm ngặt về môi trường sống, hạn chế tiếp xúc với bên ngoài ồn ào phức tạp.

Nhân một “sáng kiến” của bố, sau khi đã phải đấu tranh thuyết phục chật vật với mẹ, cô bạn nhỏ được về quê nội, một làng quê nhỏ xinh mà ẩn sau mỗi giếng nước cây đa, mỗi nếp nhà liếp vườn và đồng ruộng mênh mông là cả một kho chuyện kỳ bí thú vị.

Hòa mình vào thiên nhiên thôn dã, trong vòng tay yêu thương chân chất của bè bạn họ hàng, đến khi trở lại thành phố, cô bé thực sự đã trưởng thành và khỏe mạnh, giúp đỡ được mọi người, đến nỗi bố mẹ và bác sĩ của cô phải kinh ngạc và trầm trồ về một phép lạ.

Bìa cuốn sách "Hiệp sĩ áo cỏ"
Bìa cuốn sách "Hiệp sĩ áo cỏ" 

“Hiệp sĩ áo cỏ” là một truyện đồng thoại rất có phong vị riêng, cá tính và hóm hỉnh. Từ những mô tả chi tiết và sinh động sinh hoạt của các con thú ở đồng cỏ, với trí tưởng tượng và liên tưởng tinh tế và độc đáo, tác giả dựng nên một xã hội thu nhỏ trong đó có người tốt kẻ xấu, người thật thà kẻ mưu mẹo, người ngay kẻ gian...

Đặc tả cuộc chiến chống lại cái ác, đại diện là bọn Diều hâu bắt cóc trẻ con, tác giả đề cao tinh thần hiệp sĩ, can đảm, kiên định và hào hiệp của hai nhân vật chính Lang Đen và Lang Trắng, trong hành trình tiêu diệt Diều hâu và bảo vệ bọn trẻ...

-Tác giả Tạ Duy Anh sinh năm 1959 tại Chương Mỹ, Hà Nội, là Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam. Tác phẩm chính: Bước qua lời nguyền (tập truyện ngắn); Đối thủ còi cọc (truyện thiếu nhi); Vó ngựa trở về (truyện thiếu nhi); Quả trứng vàng (truyện thiếu nhi); Lão Khổ (tiểu thuyết)…

-Nhà văn đoạt các Giải thưởng: Giải C cuộc thi truyện ngắn năm 1989-1990 của Tạp chí Văn nghệ Quân đội cho truyện ngắn “Xưa kia chị đẹp nhất làng”; Giải nhì trong cuộc thi viết "Tương lai vẫy gọi" của báo Thiếu niên Tiền phong cho truyện ngắn “Bức tranh của em gái tôi”; Hai giải thưởng của Nhà xuất bản Kim Đồng cho hai tập truyện: Quả trứng vàng và Vó ngựa trở về.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.