Văn Đức sắp sang Nhật Bản thi đấu?

Sau Công Phượng, Xuân Trường, Đặng Văn Lâm, thêm một tuyển thủ Việt Nam đang nghiêm túc cân nhắc chuyện "xuất ngoại".

Văn Đức sắp sang Nhật Bản thi đấu?

Chỉ sau hơn một năm, từ một nhân vật không nhận được nhiều sự chú ý, Phan Văn Đức tiến bộ vượt bậc để trở thành trụ cột của ĐT Việt Nam. Dưới thời HLV Park Hang-seo, tiền đạo xứ Nghệ để lại ấn tượng với lối chơi nhiệt huyết và luôn biết cách tạo đột biến bằng những pha xử lý bất ngờ.

Trong màu áo SLNA, Phan Văn Đức cũng đạt phong độ cao. Mùa giải 2018, anh ghi được 9 bàn thắng cho đội chủ sân Vinh tại V.League dù phải nghỉ một quãng thời gian do chấn thương.

Chứng kiến nhiều đồng đội tại ĐTQG ra nước ngoài thi đấu và ghi những dấu ấn nhất định, Phan Văn Đức cũng bày tỏ khao khát muốn "xuất ngoại". Trong một chia sẻ mới đây, tiền đạo xứ Nghệ tiết lộ đã nhận được lời đề nghị từ một số đội bóng Thái Lan và Nhật Bản. Mục tiêu của Đức là hướng tới J-League, giải VĐQG hàng đầu châu lục.

Việc chuyển ra nước ngoài thi đấu là cơ hội giúp chân sút 22 tuổi vươn lên một tầm cao mới trong sự nghiệp. Ngoài ra, mức lương tại các CLB Thái Lan hoặc Nhật Bản cũng rất hấp dẫn. Ví dụ như Xuân Trường hiện nhận lương lên tới 10.000 USD/tháng ở Buriram United.

SLNA dĩ nhiên không muốn mất đi cầu thủ trụ cột. Nhưng nếu để Văn Đức ra đi với mức phí chuyển nhượng cao, tương tự trường hợp Đặng Văn Lâm đến Muangthong, đội bóng xứ Nghệ sẽ có thêm kha khá kinh phí để trang trải các hoạt động.

Văn Đức ghi được 4 bàn thắng trong màu áo U23 và đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo
 Văn Đức ghi được 4 bàn thắng trong màu áo U23 và đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo

Hiện Phan Văn Đức đang phải nghĩ dưỡng thương sau thời gian cày ải quá nhiều. Dự kiến, anh cần 2 tháng để bình phục hoàn toàn. Mục tiêu trước mắt với Đức là trở lại thi đấu cho SLNA và ĐT Việt Nam (loạt trận giao hữu đầu tháng 6).

Ngày 15/7, thị trường chuyển nhượng tại J-League sẽ mở cửa. Rất có thể đó cũng là thời điểm Văn Đức cập bến một đội bóng Nhật Bản như mong muốn.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ