Vận động máy tính cũ, mang tri thức mới cho HS-SV nghèo

GD&TĐ - Chương trình “Máy tính cũ - Tri thức mới” do Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ - Thành đoàn TP.HCM thực hiện.

Ban tổ chức trao tặng phòng máy cho học sinh vùng ngoại thành ở TPHCM năm 2017
Ban tổ chức trao tặng phòng máy cho học sinh vùng ngoại thành ở TPHCM năm 2017

Ban tổ chức tiếp nhận máy tính cũ đã qua sử dụng hoặc được thanh lý của các cá nhân, đơn vị. Sau đó, các đội hình sinh viên tình nguyện tiến hành sửa chữa, nâng cấp và tổ chức lắp đặt, trao tặng cho các cá nhân, đơn vị, địa phương có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện ngoại thành và các tỉnh lân cận.

Chương trình đã trở thành một cầu nối tri thức, kết nối tấm lòng của các cá nhân, doanh nghiệp với những niềm đam mê tin học còn dang dở trên tinh thần thiện nguyện, chia sẻ và chung sức.

Chương trình đã và đang tiếp sức cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn để các bạn viết tiếp ước mơ và theo đuổi niềm đam mê sáng tạo của mình. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ trang thiết bị từ chương trình, các đơn vị, địa phương có điều kiện kinh tế khó khăn có thêm phương tiện để thực hiện nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả công việc.

Trong giai đoạn từ năm 2013 đến nay, chương trình “Máy tính cũ - Tri thức mới” đã tiếp nhận hơn 1.000 máy tính cũ, sửa chữa và trao tặng 921 máy tính, trao tặng 20 phòng máy cho các địa phương khó khăn tại các huyện ngoại thành (Củ Chi, Cần Giờ, Hóc Môn, Nhà Bè).

Các Tỉnh đoàn khác cũng được hỗ trợ máy tính và phòng máy như Long An, Đồng Tháp, Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk, Kon Tum, Kiên Giang, Hậu Giang, Bình Thuận, Tiền Giang, Tây Ninh, Trà Vinh…

Chương trình còn triển khai các lớp hướng dẫn Internet miễn phí cho đoàn viên, thanh niên, công nhân. Từ năm 2013 đến nay, khai giảng 80 khóa, phổ cập kiến thức tin học cho hơn 1150 học viên.

Số máy tính trao tặng đã được các cá nhân, đơn vị sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như: phổ cập tin học cho người dân địa phương; hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất cho các đơn vị vùng sâu vùng xa; cá nhân các bạn học sinh, sinh viên (HS- SV) sử dụng hiệu quả trong việc học tập.

Các cá nhân, đơn vị đóng góp máy tính cũ hoặc hiện kim có thể liên hệ hoặc gửi tặng trực tiếp tại địa chỉ sau:

Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ, Thành đoàn TP.HCM, Số 1 Phạm Ngọc Thạch, P.Bến Nghé, Q.1. Điện thoại: (028)38.233.363 (028)38.230.780 – 0907.159.523 (gặp Phương Thủy) Website: www.khoahoctre.com.vn Email: khoahoctre@gmail.com Fanpage: https://www.facebook.com/MaytinhcuTrithucmoi/.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ