Uber đã nộp hơn 53 tỷ đồng bị truy thu cho Cục Thuế TPHCM

GD&TĐ - Ngày 10/9, ông Nguyễn Nam Bình, Phó Cục trưởng Cục Thuế TPHCM cho biết, hiện nay Uber B.V đã nộp đủ số tiền 53,6 tỷ đồng còn lại vào ngân ngân sách Nhà nước theo quyết định truy thu của Cục Thuế TPHCM.

Uber đã nộp hơn 53 tỷ đồng bị truy thu cho Cục Thuế TPHCM

Trước đó, vào đầu tháng 9/2017, sau khi kết thúc thanh tra, Cục Thuế TPHCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế và truy thu với số tiền hơn 66,68 tỷ đồng đối với Công ty Uber B.V (Hà Lan).

Sau đó, Uber đã khiếu nại lên Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính với lý do hãng này không phải đóng thuế theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa Việt Nam - Hà Lan.

Ngày 27/10/2017, ông Đặng Duy Khanh, Phó vụ trưởng Vụ thanh tra Tổng Cục thuế, cho biết cơ quan này đã hoàn thành đợt thanh tra về việc chấp hành nghĩa vụ thuế của Uber B.V và Grab.

Bộ Tài chính cũng đã có văn bản trả lời chính thức, theo đó bác khiếu nại của Uber về quyết định truy thu 66,68 tỷ đồng thuế của Cục Thuế TP.HCM. Không đồng ý với kết quả trên, Công ty này mới nộp 13,3 tỷ đồng, còn lại hơn 53 tỷ đồng chưa nộp và khởi kiện Cục Thuế TPHCM ra Tòa án TPHCM.

Cục Thuế TPHCM từng thực hiện các biện pháp cưỡng chế theo quy định để buộc công ty nộp đủ số tiền hơn 53 tỷ đồng còn lại trong tổng số gần 67 tỷ đồng bị ngành thuế truy thu. Tuy nhiên, vụ việc đang còn bế tắc khi các bên còn liên quan đến các vụ kiện của Uber B.V.

Ngày 26/7 mới đây, Tòa án nhân dân TP. HCM đã có quyết định đình chỉ vụ kiện hành chính của Uber B.V với Cục thuế Thành phố. Nguyên nhân theo vị lãnh đạo này do Uber xin rút đơn kiện. Trước đó, Uber đã tiến hành sáp nhập với Grab tại thị trường Việt Nam.

Đến nay, Uber B.V đã thanh toán đủ số tiền nợ thuế, đồng thời Công ty Uber B.V tự nguyện rút đơn kiện Cục Thuế TP.HCM, nên Tòa án nhân dân TPHCM đã đình chỉ vụ kiện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ