Tướng Lebanon: Quân đội sẵn sàng chiến tranh với Israel

GD&TĐ - Chỉ huy tối cao của quân đội Lebanon tuyên bố hôm 1/3 rằng các lực lượng của ông đã được trang bị đầy đủ để bảo vệ đất nước trước sự hung hăng của Israel. Tuyên bố được đưa ra khi mối quan hệ giữa 2 nước láng tiềng này tiếp tục căng thẳng.    

Binh lính Hezbollah bắn tên lửa từ biên giới Lebanon - Syria
Binh lính Hezbollah bắn tên lửa từ biên giới Lebanon - Syria

 “Quân đội duy trì sự sẵn sàng của mình trên biên giới phía nam để đối mặt với bất kỳ sự gây hấn quân sự nào từ Israel hay bất kỳ nỗ lực lấn chiếm các phần đất đai và biên giới biển của họ” – Tổng tham mưu trưởng Lebanon, Tướng Joseph Aoun (không có liên hệ với Tổng thống Lebanon Miche Aoun) cho biết – Quân đội có đủ ý chí để bảo vệ quyền lợi của Lebanon bằng tất cả những phương tiện và khả năng sẵn có, không cần biết sự đe dọa hay khiêu khích của kẻ thù leo thang tới mức nào.

Trong khi Israel và Lebanon chưa bao giờ có mối quan hệ tốt đẹp, mọi thứ có nguy cơ bùng nổ thành một cuộc xung đột vũ trang do ảnh hưởng của cuộc nội chiến Syria. Một bên quan trọng trong cuộc xung đột này là Hezbollah – một nhóm chiến binh Lebanon làm đại diện cho Iran – kẻ thù lớn nhất của Israel.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ