Tuần lễ học tập suốt đời: Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục

GD&TĐ - Sáng 1/10, tại Trường tiểu học Phù Việt, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cùng Phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà tổ chức lễ phát động “Tuần lễ hưởng hứng học tập suốt đời năm 2018”.

Ban tổ chức gửi thông điệp Tuần lễ học tập suốt đời.
Ban tổ chức gửi thông điệp Tuần lễ học tập suốt đời.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quang Cảnh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà nhấn mạnh: Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là hoạt được tổ chức hàng năm, nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong cộng đồng về tầm quan trọng của việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; với sự phát triển toàn diện của cá nhân; huy động được sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong triển khai các hoạt động của tuần lễ. Góp phần xây dựng xã hội học tập đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

310 học sinh, 20 cán bộ giáo viên Trường tiểu học Phù Việt tham dự lễ phát động hưởng ứng học tạp suốt đời.
 310 học sinh, 20 cán bộ giáo viên Trường tiểu học Phù Việt tham dự lễ phát động hưởng ứng học tạp suốt đời.

Với chủ đề, “Học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau và học nhân dân”. Từ đây, vận động, tuyên truyền, khuyến khích người dân đến đọc sách tại các thư viện cộng đồng; tổ chức các hoạt động khuyến học đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau nhằm thu hút và hình thành thói quen tham gia và sử dụng thư viện cho người dân.

Qua đây, tăng cường các hoạt động tư vấn, tập huấn, hướng dẫn các kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin trên mạng Internet một cách tối ưu, an toàn, cách sử dụng sách điện tử, thư viện điện tử.

Tại lễ phát động, ông Trần Quang Cảnh cũng đề nghị, “Trong thời đại thành tựu khoa học - công nghệ 4.0 sẽ làm thay đổi nhiều lĩnh vực về đời sống xã hội. Để các học sinh làm chủ tương lai, đề nghị các giáo viên hãy làm cho mỗi giờ các em tới trường là một giờ khám phá, nhận thức được nhanh, sâu sắc thế giới tự nhiên, cuộc sống văn hóa, lịch sử dân tộc và nhân loại. Để các em thấy sự học là vô cùng. Học không chỉ trong sách giáo khoa mà quan trọng hơn là biết vận dụng vào cuộc sống”.

Lãnh đạo Sở, Phòng tham quan thư viện Trường tiểu học Phù Việt
 Lãnh đạo Sở, Phòng tham quan thư viện Trường tiểu học Phù Việt

Cũng theo chỉ đạo từ lãnh đạo Sở GD&ĐT, qua tuần lễ học tập suốt đời, yêu cầu các đơn vị thường xuyên tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, viên chức, công nhân lao động; bồi dưỡng nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học; các lớp học nghề cho lao động nông thôn; các lớp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên; các lớp học theo chương trình giáo dục đáp ứng yêu cầu người học, cập nhật kiến thức, chuyển giao công nghệ, xóa mù chữ, phổ biến khoa học kỹ thuật cho mọi người…

Dịp này, thư viện tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Sở GD&ĐT trao số lương sách trị giá 5 triệu đồng cho Trường tiểu học Hương Trà. Đây là ngôi trường thuộc huyện miền núi Hương Khê. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ