TT Donald Trump kêu gọi chấm dứt tấn công bằng tên lửa vào Israel từ Dải Gaza

GD&TĐ - "Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi chấm dứt các cuộc tấn công bằng tên lửa vào Israel từ Dải Gaza và tuyên bố Washington ủng hộ nhà nước Do Thái", vấn đề trên được nhà lãnh đạo Mỹ đã viết trên Twitter vào hôm Chủ nhật.

TT Donald Trump kêu gọi chấm dứt tấn công bằng tên lửa vào Israel từ Dải Gaza

“Một lần nữa, Israel phải đối mặt với các cuộc tấn công tên lửa lớn từ các nhóm khủng bố Hamas và Hồi giáo Jihad. Chúng tôi ủng hộ 100% cho Israel trong việc bảo vệ công dân của mình.

Đối với các cư dân của Dải Gaza, những hành động khủng bố này chống lại Israel sẽ không mang lại cho bạn điều gì ngoài những bất hạnh lớn. Hãy ngăn chặn bạo lực và làm việc để đạt được hòa bình - điều đó là có thể" – ông nêu.

Những người gốc Palestine từ Dải Gaza đã bắn hơn 600 quả tên lửa vào Israel kể từ ngày 4/5, trong số đó 150 quả đã bị hệ thống phòng không “Iron Dome” bắn hạ.

Hậu quả cuộc công kích khiến bốn người Israel thiệt mạng, một số người bị thương. Đáp lại, quân đội Israel đã tấn công khoảng 300 mục tiêu quân sự ở Dải Gaza.

Theo kênh truyền hình “Al Hadath”, ít nhất 14 người Palestine đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương do các cuộc tấn công của Israel trong hai ngày.

Theo News.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...