Truy tìm nam thanh niên dẫn nữ sinh lớp 8 có bầu rời khỏi địa phương

GD&TĐ - Một nam thanh niên (24 tuổi) ở Thanh Hóa đã dẫn nữ sinh đang học lớp 8 mang bầu rời khỏi địa phương hơn hai tháng qua. Cơ quan công an đã phát đi thông báo truy tìm thanh niên này, gửi đến cơ quan công an của các tỉnh, thành phố trong cả nước, để phục vụ điều tra.

Bà Hà Thị Nga- mẹ đẻ nữ sinh Trương Thị Cẩm L. phán ánh sự việc.
Bà Hà Thị Nga- mẹ đẻ nữ sinh Trương Thị Cẩm L. phán ánh sự việc.

Báo GD&TĐ nhận được đơn thư của bà Hà Thị Nga (39 tuổi), ở thôn Chiềng Má, xã Điền Thượng, huyện Bá Thước (Thanh Hóa) phản ánh việc: Con gái bà Nga là Trương Thị Cẩm L. (sinh ngày 7/8/2005)  đã bị một nam thanh niên cùng thôn quan hệ tình dục  dẫn đến có bầu. Sau đó, nam thanh niên này đã dẫn em L. rời khỏi nơi cư trú hơn 2 tháng nay, khiến gia đình bà Nga hoang mang, lo lắng.

Ngày 24/4, phản ánh sự việc với phóng viên GD&TĐ, bà Hà Thị Nga, cho biết: Ngày 8/2, bà Nga phát hiện con gái mình có biểu hiện bất thường, bụng to, da xanh, chán ăn. Bà Nga đã gặng hỏi, được con gái cho biết là đã từng quan hệ tình dục nhiều lần với thanh niên Trương Văn Tuyển (24 tuổi) chưa có vợ,  đang sinh sống cùng thôn.

Đến ngày 13/2, gia đình bà Nga đưa em L. đến một phòng khám sản khoa trên địa bàn huyện Bá Thước để siêu âm thai. Kết quả cho thấy, thấy em L. đã mang thai tuần thứ 21, dự kiến ngày sinh là 25/6/2019. Sau đó, bà Nga đã làm đơn tố giác tội phạm gửi lên Công an, Viện kiểm sát nhân dân, chủ tịch UBND huyện Bá Thước.

Sau khi nhận được đơn của bà Nga, cơ quan công an huyện Bá Thước đã vào cuộc xác minh vụ việc. Đồng thời, triệu tập Trương Văn Tuyển đến cơ quan công an để lấy lời khai, thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra, xác minh vụ việc. Tuy nhiên, khi công an đang vào cuộc xác minh, thì Trương Văn Tuyển đã dẫn em Trương Thị Cẩm L. rời khỏi nơi cư trú.

Nữ sinh Trương Thị Cẩm L. được Trương Văn Tuyển đưa đi khỏi địa phương hơn hai tháng nay.
Nữ sinh Trương Thị Cẩm L. được Trương Văn Tuyển đưa đi  khỏi địa phương hơn hai tháng nay. 

Bà Nga phản ánh: Khi bà Nga phát hiện con gái mình có bầu, bà đã đến nói chuyện với gia đình Trương Văn Tuyển. Thế nhưng, phía gia đình Tuyển chỉ nói lời xin lỗi gia đình khi xảy ra vụ việc. Bà Nga trao đổi với Tuyển qua điện thoại, thì Tuyển thừa nhận đã quan hệ tình dục với con gái tôi nhiều lần dẫn đến có thai. Tuyển nói lời xin lỗi gia đình tôi và hứa sẽ yêu thương L.

“Từ ngày 15/2 đến nay, con gái của tôi  đã bị Trương Văn Tuyển đưa đi khỏi nơi cư trú. Nhiều lần tôi đến hỏi bố mẹ của Tuyển là hai cháu đang ở đâu, nhưng mọi người trong gia đình Tuyển đều trả lời không biết. Chúng tôi gọi điện thoại, nhưng không liên lạc được và cũng không thể biết tung tích của con gái tôi hiện đang ở đâu. Gia đình tôi rất hoang mang, lo lắng cho tính mạng của L. Chúng tôi tha thiết, mong chờ vào vào sự giúp đỡ của Công an huyện Bá Thước  và các cơ quan chức năng sớm truy tìm được Trương Văn Tuyển, yêu cầu đưa con gái tôi trở về với bố mẹ, để cháu L. được đến trường học như các bạn cùng trang lứa thôi. Con gái tôi mới hơn 13 tuổi đầu, cháu đang con ngây thơ lắm” - bà Nga nói.

Thượng tá Ngân Tiến Hiệp - Trưởng Công an huyện Bá Thước cho biết, ngay sau khi tiếp nhận đơn thư tố giác tội phạm, Công an huyện đã triệu tập Trương Văn Tuyển đến công an để lấy lời khai. Trong lúc Công an huyện Bá Thước đang điều tra vụ việc, thì Trương Văn Tuyển và cháu Trương Thị Cẩm L. đều đã rời khỏi nơi cư trú.

“Theo trình tự tố tụng xử lý đơn tố giác tội phạm của công dân, Công an huyện Bá Thước đã ban hành thông báo truy tìm Trương Văn Tuyển, gửi đến cơ quan công an của các tỉnh, thành phố trong cả nước, để phục vụ điều tra. Hiện tại, Công an huyện Bá Thước đang tích cực, tập trung điều tra, làm rõ vụ việc này” – Thượng tá Hiệp cho biết thêm.

Chiều ngày 24/4, trao đổi với GD&TĐ, thầy giáo Nguyễn Văn Cường – Hiệu trưởng Trường THCS Điền Thượng (Bá Thước), cho biết: Em Trương Thị Cẩm L. là một học sinh ngoan, chăm chỉ, hạnh kiểm tốt và có lực học trung bình.

Cũng theo thầy Cường, sau khi nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, em Trương Thị Cẩm L. có đến trường học được 3 ngày, sau đó vắng mặt. Nhà trường đã cử giáo viên chủ nhiệm gọi điện cho mẹ em L. thì bà Nga nói, xin cho em nghỉ học vài hôm để đi khám bệnh. Tuy nhiên, sau đó mấy ngày nữa, nhà trường không thấy em L. đi học.

“Ban giám hiệu đã cử giáo viên chủ nhiệm đến nhà em L. để thăm em. Lúc này, bà ngoại của em L. nói là, em đã đi theo một người đàn ông cùng thôn, còn đi đâu thì không ai biết. Sau khi xảy ra sự việc nêu trên, nhà trường đã làm báo cáo lên Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Bá Thước về trường hợp của em Trương Thị Cẩm L.” – thầy Cường cho biết thêm.                                                  

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ