Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng Đào tạo nhân lực y tế chất lượng cao

GD&TĐ - Tại TPHCM vừa diễn ra Hội thảo “Đổi mới đào tạo nguồn nhân lực y tế: Thách thức và cơ hội” do trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HBU) tổ chức. Hội thảo nhằm tiến tới xây dựng và thực hành chương trình chất lượng cao trong đào tạo các ngành sức khỏe tại HBU.  

Giờ thực hành của Sinh viên khoa Răng Hàm Mặt -Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng
Giờ thực hành của Sinh viên khoa Răng Hàm Mặt -Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng

Các tham luận tại hội thảo đã phân tích rõ thực trạng, thách thức, cơ hội và đưa ra những giải pháp phù hợp cho tiến trình đổi mới căn bản, toàn diện và hội nhập quốc tế trong đào tạo nguồn nhân lực y tế.

Hội thảo cũng đã đưa ra nhận định chung về chương trình đào tạo các ngành về sức khỏe theo hướng trên chuẩn năng lực là cốt lõi mà HBU tiến hành hoàn toàn thích ứng xu thế mới trong đào tạo bác sĩ y khoa của thế kỷ 21, góp phần cung cấp nguồn nhân lực y tế hội đủ phẩm chất và năng lực hành nghề, đủ sức cạnh tranh trong thị trường lao động tự do ASEAN.

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo

PGS.TS Trần Diệp Tuấn – Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược TP.HCM, nhận định quá trình thực hiện thay đổi ở HBU có nhiều thuận lợi so với các trường đào tạo ngành y lâu năm. Tại hội thảo, các báo cáo tham luận của ĐH Quốc tế Hồng Bàng về “Dạy và học tích cực, sáng tạo” của GS.TS Phan Quan Chí Hiếu, về “Tiến tới xây dựng chương trình đào tạo chất lượng cao” của GS.TS Trương Đình Kiệt, nhận được sự cỗ vũ mạnh mẽ của các chuyên gia giáo dục và y tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.