Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng thành lập khoa Sư phạm Ngoại ngữ

GD&TĐ - Hôm nay (10/4), Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) tổ chức Lễ công bố quyết định và ra mắt khoa Sư phạm Ngoại ngữ. Đây là sự quy tụ của các ngành đào tạo sư phạm ngoại ngữ trong một khoa chuyên môn của nhà trường.

Đại diện các khoa ký kết biên bản bàn giao công tác khoa Sư phạm Ngoại ngữ
Đại diện các khoa ký kết biên bản bàn giao công tác khoa Sư phạm Ngoại ngữ

Khoa Sư phạm Ngoại ngữ được thành lập trên cơ sở bàn giao công tác đào tạo ngành sư phạm của các khoa tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung của trường ĐH Ngoại ngữ. Đây là khoa thứ 8 trong các khoa chuyên môn của trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng.

Trước đó, trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng cũng là cơ sở giáo dục Đại học đầu tiên trong cả nước đào tạo chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh Tiểu học. Nhà trường cũng được Bộ GD&ĐT giao chủ trì nhiều nhiệm vụ quan trọng của Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020, trong đó có nhiệm vụ khảo sát năng lực ngoại ngữ, bồi dưỡng giáo viên ngoại ngữ các cấp, đào tạo đội ngũ giảng viên, giáo viên cốt cán.

Đại diện Ban Giám hiệu Trường ĐH Ngoại ngữ tặng hoa cho cán bộ, giảng viên khoa Sư phạm Ngoại ngữ.
Đại diện Ban Giám hiệu Trường ĐH Ngoại ngữ tặng hoa cho cán bộ, giảng viên khoa Sư phạm Ngoại ngữ. 

Phát biểu tại Lễ công bố quyết định thành lập khoa Sư phạm Ngoại ngữ, TS Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng - cho biết: “Các chuyên đào tạo cử nhân sư phạm của trường tuyển sinh hầng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, điểm chuẩn khối ngành sư phạm tại trường luôn ở tốp cao nhất, với nguồn tuyển chất lượng ngay từ đầu vào.

Những thế hệ cử nhân sư phạm ra trường đã đáp ứng yêu cầu về đội ngũ giáo viên các cấp làm nhiệm vụ giảng dạy ngoại ngữ, tạo nền tảng ngay từ những cấp học đầu tiên, góp phần thực hiện Đề án đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo”.

TS Lê Thị Giao Chi – Trưởng khoa Sư phạm Ngoại ngữ - cho biết: “Sự ra đời của khoa Sư phạm Ngoại ngữ là sự tái hiện lại tên gọi sư phạm ngoại ngữ, là sự quy tụ của các ngành đào tạo sư phạm trong một khoa chuyên môn của nhà trường. Chúng tôi ý thức được tầm quan trọng chiến lược và ý nghĩa lịch sử của Khoa trong sự phát triển chung của nhà trường”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.