Trường ĐH Bà Rịa – Vũng Tàu có HĐQT và hiệu trưởng nhiệm kỳ mới

GD&TĐ - Sáng 15/7, Trường ĐH Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU) tổ chức lễ công bố Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban Giám hiệu nhiệm kỳ mới. 

Trường ĐH Bà Rịa – Vũng Tàu có HĐQT và hiệu trưởng nhiệm kỳ mới
Trường ĐH Bà Rịa – Vũng Tàu có HĐQT và hiệu trưởng nhiệm kỳ mới ảnh 1Trường ĐH Bà Rịa – Vũng Tàu có HĐQT và hiệu trưởng nhiệm kỳ mới ảnh 2Trường ĐH Bà Rịa – Vũng Tàu có HĐQT và hiệu trưởng nhiệm kỳ mới ảnh 3
Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng, đại diện các cơ quan ban, ngành, các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT).

HĐQT trường nhiệm kỳ 2016 -2021 có 11 thành viên và Hiệu trưởng là GS-TSKH  Hoàng Văn Kiếm. Tại buổi lễ, nhà trường công bố áp dụng bộ nhận diện thương hiệu mới của BVU.

Được biết, tháng 5/2016, BVU trở thành thành viên của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng. GS.TSKH Hoàng Văn Kiếm – Hiệu trưởng, cho biết tới đây BVU sẽ thực hiện đổi mới 5 nội dung là Chương trình đào tạo, Dạy và học, Quản lý, Cơ sở vật chất và Quan hệ quốc tế, hợp tác doanh nghiệp. 

Song song với đó là 4 chương trình phát triển nhân lực: Phát triển tài năng, Khởi nghiệp sáng tạo, Nâng cao năng lực giáo viên phổ thông và Quản lý sáng tạo. Bên cạnh đó là 12 tỷ đồng dành cho học bổng phát triển tài năng, khởi nghiệp.

Trong 10 năm qua, BVU đã có trên 12.000 người học tốt nghiệp, gần 90% có việc làm sau một năm ra trường (nhiều chuyên ngành như Ngôn ngữ Nhật, Điều khiển và tự động hoá… 100% có việc làm ngay); công bố 288 công trình nghiên cứu, trong đó có 40 công trình đăng các tạp chí nước ngoài hoặc báo cáo tại các hội nghị quốc tế, trong đó nhiều báo cáo được chọn đăng trong kỷ yếu hội thảo do nhà xuất bản hàng đầu thế giới Springer ấn hành.

Đặc biệt, Trường được Bộ Khoa học và Công nghệ giao chủ trì nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp quốc gia “Nghiên cứu hoàn thiện công nghệ sản xuất thử thiết bị lọc nước biển thành nước ngọt công suất 500lít/ngày phục vụ tàu đánh bắt cá xa bờ”, đề tài rất có ý nghĩa về kinh tế và an ninh quốc phòng. 

Trong hợp tác quốc tế đã thực hiện chương trình trao đổi sinh viên, giao lưu văn hóa với 10 trường đại học của Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc; tiếp cận nguồn học bổng tại các trường đại học các nước phát triển; đẩy mạnh trao đổi học thuật giữa các nhà khoa học, giảng viên.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.