Trung Quốc quyết định đưa tàu chiến đến địa điểm gặp nạn của máy bay chiến đấu F-35 ở Thái Bình Dương

GD&TĐ - Nỗ lực ngăn chặn việc rò rỉ thông tin về máy bay chiến đấu gặp nạn F-35 của Mỹ và Nhật Bản có thể bị thất bại.  

Trung Quốc quyết định đưa tàu chiến đến địa điểm gặp nạn của máy bay chiến đấu F-35 ở Thái Bình Dương

Tờ Sina của Trung Quốc đã đưa tin, Bộ Tư lệnh Hải quân Trung Quốc đã quyết định đưa hai tàu chiến đến địa điểm gặp nạn của máy bay F-35 của Nhật Bản ở Thái Bình Dương. Động thái này của Trung Quốc cho thấy nỗ lực để có được mảnh vỡ của chiếc máy bay này.

Theo thông tin được công bố, cả Mỹ và Nhật Bản sẽ không thể ngăn tàu chiến Trung Quốc di chuyển đến địa điểm gặp nạn của máy bay chiến đấu F-35. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, hành động này thực chất là để gây áp lực cho Mỹ và Nhật Bản chứ không hẳn là để tìm kiếm những mảnh vỡ thực sự.

Trước đó, Mỹ đã đưa một số lượng lớn tàu chiến và phương tiện hàng không hải quân đến khu vực gặp nạn của máy bay chiến đấu F-35. Theo nguồn tin này, khu vực F-35 gặp nạn cho phép tàu thuyền tự do lưu thông, vì thế cả Mỹ và Nhật Bản đều không thể cấm tàu Trung Quốc đi qua vùng biển này.

Trước đó, truyền thông Mỹ đã bày tỏ lo ngại về việc Nga và Trung Quốc có thể sẽ cố gắng hết sức để tìm ra những mảnh vỡ của chiếc máy bay F-35 bị rơi. Điều này sẽ cung cấp cho họ một số thông tin về công nghệ được sử dụng trong máy bay chiến đấu này.

Hiện tại chưa có tuyên bố chính thức nào từ Bộ Tư lệnh Hải quân Trung Quốc về vấn đề này.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Hướng đến mục tiêu chung

GD&TĐ - Hiện khá nhiều địa phương khi tính điểm xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập thực hiện nhân hệ số với hai môn Toán, Ngữ văn.