Trong số 256 giáo viên có nguy cơ mất việc, rất nhiều người hoàn cảnh khó khăn

GD&TĐ -  Trong số 256 giáo viên cấp tiểu học và THCS ở Sóc Sơn (Hà Nội) đang đồng loạt kêu cứu vì có nguy cơ phải ra khỏi ngành sau hàng chục năm công tác, có rất nhiều thầy cô gặp hoàn cảnh khó khăn.

Trong số 256 giáo viên có nguy cơ mất việc, rất nhiều người hoàn cảnh khó khăn

Cụ thể, tại trường THCS Hiền Ninh, cô Danh Thị Minh Thanh, 48 tuổi đang một mình nuôi 2 con học đại học. Cô Hoàng Thị Tỉnh, chồng bị bệnh ung thư mất sớm. Cô Nguyễn Mai Hương đã 7 năm chăm bố mẹ ốm liệt giường.

Cô Trần Thị Hồng Vân, giáo viên Trường THCS Hiền Ninh có chồng là bộ độ luôn phải công tác xa nhà, một mình cô ở nhà chăm sóc các con. Tuy vậy, cô Vân đã 5 lần đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua; có sáng kiến kinh nghiệm cấp thành phố; đạt Danh hiệu Giỏi việc nước, đảm việc nhà.

Cô Bùi Thu Hằng, giáo viên Trường Tiểu học Phù Lỗ đang một mình nuôi 2 con nhỏ do vợ chồng ly thân. Ngoài ra, cô còn đang cưu mang một cháu con của em gái do bố mẹ bỏ nhau. Cô Hằng từng 6 năm liên tục đạt danh hiệu Lao động tiên tiến cấp huyện; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cô Bùi Thu Hằng đang một mình nuôi 2 con nhỏ
Cô Bùi Thu Hằng đang một mình nuôi 2 con nhỏ

Tại trường THCS Tiên Dược, cô Nguyễn Thị Minh Hòa là đối tượng trợ cấp XH do nhiễm chất độc da cam. Cô Hòa từng 5 năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua, đạt 2 đạt giải ba giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

Tại trường THCS Bắc Sơn, thầy Nguyễn Văn Tấn chưa lập gia đình và đang nuôi 2 bố mẹ già. Thầy Nguyễn Thành Vân có vợ bị ung thư và đang nuôi 2 con nhỏ.

Cô Nguyễn Thanh Hường, giáo viên Trường THCS Minh Phú bị ung thư dạ dày; đang trị xạ ở bệnh viện K.

Tại Trường Tiểu học Tiên Dược, cô Nguyễn Thị Chung Thủy là con liệt sĩ. Cô có con trai 14 tuổi là trẻ khuyết tật câm điếc. Gia đình gặp nhiều khó khăn do chồng hiện thất nghiệp vì công ty giải thể. Tuy nhiên, cô đã đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua; Lao động tiên tiến cấp huyện; là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Toàn huyện Sóc Sơn có 256 giáo viên hợp đồng, trong đó có rất nhiều giáo viên đã lớn tuổi. Lần thi tuyển viên chức này với họ được xem như một “thảm cảnh”. Các giáo viên ở Sóc Sơn cũng đã ký vào một lá đơn kêu cứu, gửi lên các cấp ban ngành.

Họ bày tỏ sự hoang mang lo lắng khi phải dự thi cuộc thi đầy khốc liệt ở tuổi 40, 50. Nếu không đỗ, sẽ phải ra khỏi ngành. Điều mà các giáo viên này mong muốn là các cấp có thẩm quyền tạo điều kiện đặc cách vào viên chức thay vì thi tuyển như các giáo viên tự do.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.