Trốn truy nã 27 năm, nữ giúp việc trộm 40 lượng vàng của chủ ‘sa lưới’

Trốn truy nã 27 năm, nữ giúp việc trộm 40 lượng vàng của chủ ‘sa lưới’

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 3, TP.HCM cho biết mới đây đã tạm giữ bà Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1960, ngụ quận 2, TP.HCM) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản. Bà Hà là đối tượng truy nã theo quyết định truy nã số 03 của Công an quận 3 vào ngày 15/2/1993.

Nguyễn Thị Thu Hà
Nguyễn Thị Thu Hà.

Theo hồ sơ vụ án, vào năm 1991, bà Hà có đến giúp việc cho chị Đào Kim Thủy (ngụ phường 14, quận 3) thông qua sự giới thiệu từ một người quen. Do tin tưởng bà Hà nên chị Thủy đã nhiều lần giao chìa khóa nhà cũng như giao nhà cho bà Hà trông coi.

Ngày 8/1/1993, chị Thủy có việc ra ngoài nên giao chìa khóa nhà cũng như chìa khóa phòng ngủ cho bà Hà. Do bà Hà nhiều lần nhìn thấy người thân chị Thủy mở két sắt nên biết trong đó có vàng cũng như tài sản có giá trị nên nhân cơ hội chủ nhà ra ngoài, đối tượng này đã nảy sinh ý định trộm cắp nhằm chiếm đoạt tài sản.

Bà Hà sau đó đã gọi chồng cũ của mình là ông Nguyễn Văn Xưa (SN 1961) đến để cùng thực hiện hành vi. Do biết được mã số nên cả hai đã mở khóa két sắt rất dễ dàng, sau đó lấy tiền và vàng gom lại cho vào túi rồi cùng bỏ trốn.

Đối tượng Xưa sau đó đã chở bà Hà bằng xích lô ra Bến xe miền Đông và yêu cầu đứng đợi nơi đây để về cất xe, cùng đón xe rời khỏi Sài Gòn. Nhưng bà Hà chờ mãi vẫn không thấy Xưa đến, mọi liên lạc đều bất thành nên Hà đành qua nhà bạn ở quận 7 để “lánh nạn”.

Hai ngày sau, bà Hà trở về thăm gia đình thì biết được thông tin công an đang truy tìm mình vì có liên quan đến vụ trộm cắp tài sản. Sợ bị bắt nên đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau đó Hà đi làm ăn ở nhiều địa phương khác nhau nhằm tránh bị phát hiện. Đối tượng cho biết cũng không ngờ rằng, bản thân mình lại bị chính chồng cũ lừa cả tình lẫn tiền.

Tuy nhiên đây chỉ là lời khai một chiều từ phía bà Hà, hiện Công an đang mở rộng vụ án, tiếp tục truy tìm ông Nguyễn Văn Xưa để làm rõ lời khai nêu trên, đồng thời xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo saostar.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ