Triều Tiên: Hàn Quốc triển khai tiêm kích F-35 là “hành động nguy hiểm”

GD&TĐ - Hôm 11/7, truyền thông Triều Tiên đưa tin, một nhà nghiên cứu của chính phủ nước này cho biết, việc Hàn Quốc triển khai tiêm kích tàng hình F-35 của Mỹ sẽ buộc Triều Tiên phát triển và thử nghiệm “vũ khí đặc biệt” nhằm đưa ra biện pháp đối phó.

Tiêm kích F-35 tại Triển lãm hàng không quốc tế (ILA) năm 2018 tại Đức
Tiêm kích F-35 tại Triển lãm hàng không quốc tế (ILA) năm 2018 tại Đức

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA cho biết, một giám đốc nghiên cứu chính sách giấu tên tại Viện Nghiên cứu Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã chỉ trích các nhà chức trách Hàn Quốc khi “luôn nói về hòa giải và hợp tác song phương” mà vẫn không ngừng mua thêm vũ khí từ Mỹ.

“Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc phát triển và thử nghiệm các loại vũ khí đặc biệt, nhằm tiêu diệt hoàn toàn vũ khí gây chết người đang được tăng cường ở Hàn Quốc”, vị giám đốc tuyên bố.

Hàn Quốc đã tiếp nhận hai máy bay F-35 đầu tiên vào hồi tháng 3 và sẽ tiến hành triển khai trong năm nay. Ngoài ra, Seoul đã mua tổng cộng 40 tiêm kích, trong đó, chiếc cuối cùng sẽ được bàn giao vào năm 2021.

Vị quan chức Triều Tiên này cho rằng, những động thái này của Hàn Quốc là “một hành động cực kỳ nguy hiểm và sẽ buộc Triều Tiên đưa ra phản ứng”, trong bối cảnh mối quan hệ liên Triều đang đình trệ.

Tháng 6 vừa qua, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in gần như đứng bên lề cuộc gặp giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại biên giới liên Triều. Điều này cho thấy, hầu như không có dấu hiệu nào chứng tỏ mối quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đã được cải thiện.

“Các nhà chức trách Hàn Quốc nên nhận thức rõ hơn trước khi quá muộn. Những ảo tưởng phi lý về cơ hội cải thiện mối quan hệ liên Triều sẽ bị xóa tan, nếu họ đi theo vết xe đổ của Mỹ”, tuyên bố khẳng định.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ