Thủ khoa Trường ĐH Ngoại thương chia sẻ bí quyết tự học

Thủ khoa Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 TPHCM Lê Phương Thảo Nhi chia sẻ những nguyên tắc học và tự học hiệu quả.

Thủ khoa Trường ĐH Ngoại thương chia sẻ bí quyết tự học

Hiểu bài ngay tại lớp

Trên lớp, các bạn nên tập trung tối đa nghe thầy cô giảng bài để có thể nắm bài ngay tại lớp, nếu không hiểu thì hỏi thầy cô hay bạn bè ngay. 

Như vậy thì khi về nhà mình tốn ít thời gian để ôn lại kiến thức nên, mà dành thời gian để làm bài tập và nâng cao thêm kiến thức.

Tận dụng thầy cô

Thầy cô ngoài việc truyền đạt kiến thức cho học sinh thì luôn nhiệt tình giải thích cho chúng ta những gì chúng ta còn thắc mắc và hướng dẫn những cách làm, mẹo làm bài hay để thi tốt. 

Nên có gì không hiểu, có bài tập làm không được hay cách làm mới cần kiểm tra thì các bạn nên tìm đến sự giúp đỡ của thầy cô.

Chọn tài liệu ôn thi hợp với khả năng

Thi là chuyện của bản thân nên việc tự học thêm, tự ôn thi là rất cần thiết và cần có phương pháp phù hợp để đạt kết quả tốt. 

Để tự học hiệu quả, trước hết các bạn cần vạch ra mục tiêu cụ thể cho việc học ôn, rồi tìm cho mình một phương pháp học phù hợp với bản thân, sau đó lập thời gian biểu cho cả quá trình học theo từng giai đoạn. 

Các bạn cần tìm các tài liệu ôn thi phù hợp với khả năng (có thể hỏi thầy cô, bạn bè) để học hiệu quả. Bên cạnh đó, tự học nhưng các bạn vẫn nên tham gia một số buổi học nhóm với bạn bè để trao đổi về kiến thức, bài tập và hỏi thêm thầy cô nếu cần.

Cần chú ý: Đừng quá nặng nề! Thành công và may mắn sẽ luôn mỉm cười với những người có sự chuẩn bị tốt và luôn cố gắng hết mình cho tương lai của bản thân. Chúc các bạn thành công!

Theo muctim

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ