TPHCM: Họp mặt, giao lưu Nhà giáo Ưu tú nhân Ngày 20/11

GD&TĐ - Sáng 15/11, Công đoàn Giáo dục TPHCM tổ chức họp mặt, giao lưu với 235 Nhà giáo Ưu tú (NGƯT) của thành phố, nhân kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2F018).

Trao Kỷ niệm chương cho các NGƯT tại buổi họp mặt
Trao Kỷ niệm chương cho các NGƯT tại buổi họp mặt

Đây là hoạt động được Công đoàn ngành tổ chức thường niên hướng đến truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn”, đồng thời tạo sự giao lưu giữa các thế hệ đi trước có nhiều thành tích cống hiến cho ngành GD-ĐT TPHCM với thế hệ nhà giáo đương chức.

Buổi gặp gỡ diễn ra trong không khí xúc động với chia sẻ của các thầy cô về những trăn trở với nghề, làm thế nào để vượt qua khó khăn trong cuộc sống, giữ vững uy tín và vị trí của người thầy trong thời đại ngày nay... Các NGƯT qua nhiều thế hệ cũng đã có dịp gặp gỡ, trò chuyện và nhắn nhủ với những thế hệ nhà giáo đi sau về sự nghiệp “trồng người”.

Đặc biệt, chương trình còn có phần giao lưu với ba NGƯT: cô Phạm Thị Mỹ Tiên - Hiệu trưởng Trường Bồi dưỡng GD quận 6; cô Nguyễn Ngọc Hạnh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Khai Minh (quận 1) và thầy Phạm Văn Chiểu - giáo viên Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu (huyện Hóc Môn). Tại đây, mỗi người một câu chuyện về tình thầy trò, về niềm vui, về trăn trở của mình với nghề, nhưng tất cả đều cho rằng, đã chọn nghề giáo là hãy luôn yêu thương học trò bằng cả trái tim mình, có như vậy người thầy mới thúc đẩy bản thân đổi mới sáng tạo, không ngừng học hỏi, luôn nỗ lực vượt qua những khó khăn…

Nhân dịp này, Sở GD&ĐT TPHCM đã trao tặng Kỷ niệm chương cho 21 NGƯT được phong tặng năm 2017.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.