TPHCM: Các cơ sở GD khẩn trương triển khai phương án ứng phó với bão số 9

GD&TĐ -Ngày 23/11, Sở GD&ĐT TPHCM đã có thông báo gửi tất cả các cơ sở GD trên địa bàn về khẩn trương triển khai các phương án ứng phó với bão số 9 và mưa lũ. 

TPHCM: Các cơ sở GD khẩn trương triển khai phương án ứng phó với bão số 9

 Theo đó, văn bản của Sở ghi rõ, nhằm kịp thời ứng phó với mọi tình huống và giảm thiểu tối đa các thiệt hại do bão số 9 và mưa lũ có khả năng gây ảnh hưởng trên địa bàn TP, Sở đề nghị thủ trưởng các đơn vị thực hiện các biện pháp:

Nâng cao ý thức cảnh giác cao độ, theo dõi chặt chẽ và xử lý kịp thời các tình huống trước, trong và sau khi bão di chuyển trên nguyên tắc an toàn tuyệt đối về người, thiết bị, cơ sở vật chất trường học.

Có phương án triển khai phòng, chống tại mỗi đơn vị trường học và thực hiện nghiêm túc phương án phòng, tránh, ứng phó bão, bão mạnh – rất mạnh đổ bộ trực tiếp vào thành phố đã được ban hành tại Quyết định số 2260/QĐ-UBND ngày 15/5/2015 của Chủ tịch UBND TP.

Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm trong việc tổ chức lực lượng, phân công kiểm tra, bảo vệ hệ thống, thiết bị, cơ sở vật chất trường học và xử lý mọi tình huống khi bão di chuyển. Hiệu trưởng các đơn vị phối hợp với cha mẹ học sinh để quản lý học sinh đảm bảo an toàn cho học sinh.

Thủ trưởng các cơ sở giáo dục, trường học không tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, tham quan, dã ngoại, tiết học ngoài nhà trường trong thời gian bão số 9 di chuyển vào đất liền cho đến khi cơ quan chức năng có thông tin cụ thể về thời tiết đảm bảo an toàn.

Thủ trưởng các cơ sở giáo dục, trường học chủ động báo cáo về Sở GD&ĐT và Thường trực UBND các quận, huyện. Trong trường hợp thời tiết diễn biến phức tạp, không đảm bảo an toàn cho các hoạt động giáo dục, đề nghị UBND quận, huyện trao đổi với Sở GD&ĐT để có thông báo cho học sinh nghỉ học.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 4h ngày 23/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 10,9 độ Vĩ Bắc; 113,0 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Tây Bắc quần đảo Trường Sa, cách đất liền các tỉnh từ Ninh Thuận đến Bà Rịa-Vũng Tàu khoảng 450km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 100km tính từ tâm bão.

Được biết, cuối năm 2017, trước diễn biến phức tạp của bão Tembin, TPHCM cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ sáng 25 đến hết ngày 26/12.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ