TP.HCM lo chìm tàu, lật đò trong cao điểm mùa mưa bão

“Sáu tháng cao điểm mùa mưa bão đã bắt đầu, Sở GTVT thực sự lo lắng các vụ tai nạn đường sông có thể xảy ra bất cứ lúc nào!”

TP.HCM lo chìm tàu, lật đò trong cao điểm mùa mưa bão

Đó là ý kiến của ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT sáng nay 17-6 tại cuộc làm việc với các cơ quan quản lý, chủ bến, chủ tàu khách, tàu du lịch trên địa bàn TP.

TP.HCM lo chim tau, lat do trong cao diem mua mua bao - Anh 1

Nơi để áo phao bên mạn đò trở thành nơi trốn nắng mưa của người đi đò.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP, nỗi lo chìm tàu, lật đò, chết nhiều người có thể sẽ xảy ra trên sông nước Sài Gòn là có thực và vụ lật tàu du lịch Thảo Vân 2 ở Đà Nẵng là bài học lớn về công tác quản lý nhà nước, về sử dụng phương tiện và người lái.

Theo Sở GTVT, hiện TP có 31 bến khách ngang sông. Dù chưa xảy ra vụ tai nạn nào nhưng đây là những điểm đen về an toàn giao thông đường thủy với các biểu hiện phổ biến là chủ đò, bến dễ dãi cho khách lên đò, tàu qua sông mà không buộc họ phải mặc áo phao…

TP.HCM lo chim tau, lat do trong cao diem mua mua bao - Anh 2

Đò đã rời bến nhưng nhiều khách vẫn không mặc áo phao và ngồi vắt vẻo trên xe máy ở gần nơi mỏ bàn phà.

Quan ngại lớn nhất là hiện TP có khá nhiều bến hoạt động mang tính phục vụ hộ gia đình nên công tác quản lý rất khó khăn.

Theo Cảng vụ đường thủy nội địa, nếu đã được hướng dẫn các quy định về quản lý ghe, thuyền, về giờ rời - cập bến mà chủ bến, chủ ghe không thực hiện thì mọi sự cố tai nạn xảy ra họ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật…

Theo PLO

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh xã Tri Lễ (Lạng Sơn) tham gia học và nghiên cứu Robot. Ảnh: NVCC

Đưa STEM và trí tuệ nhân tạo đến vùng khó: Thu hẹp khoảng cách công nghệ

GD&TĐ - Để tăng cường các hoạt động STEM, Robotics, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào giảng dạy và tạo cơ hội trải nghiệm cho học sinh, nhiều trường học và địa phương vùng khó đã chủ động phối hợp với các trường đại học, doanh nghiệp để tổ chức tập huấn, mở rộng sân chơi công nghệ.

Tàu chở khí đốt tự nhiên hóa lỏng từ Qatar đến Ba Lan.

Lời cảnh báo nghiêm khắc

GD&TĐ - Mỹ và Qatar nằm trong số năm nhà cung cấp LNG hàng đầu cho châu Âu. Nhưng EU đột nhiên phải đối mặt với viễn cảnh thiếu hụt LNG nghiêm trọng.