Tottenham gặp Liverpool ở chung kết Champions League

Tottenham giành quyền vào chung kết UEFA Champions League bằng cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Ajax

Ajax ghi 2 bàn ngay trong hiệp 1
Ajax ghi 2 bàn ngay trong hiệp 1

Chứng kiến Liverpool vào chung kết Champions League bằng kỳ tích trước Barcelona, bóng đá Anh tiếp tục hi vọng Tottenham có thể tạo nên một màn ngược dòng khác ở cặp bán kết còn lại. Thua Ajax 0-1 ở trận lượt đi trên sân nhà, nhiệm vụ dành cho thầy trò HLV Mauricio Pochettino khi bước vào trận tái đấu không phải là bất khả thi.

Hi vọng như vậy nhưng những cổ động viên Tottenham mơ mộng sớm bị kéo trở về thực tại bằng những đòn đánh phủ đầu. Matthijs De Ligt mở tỉ số cho Ajax ở ngay phút thứ năm và cánh cửa đi tiếp của đội khách tiếp tục bị thu hẹp đi đáng kể khi Hakim Ziyech nhân đôi cách biệt sau đó 30 phút.

Đội bóng Anh cũng có 3 cơ hội ngon ăn trước khi thủng lưới bàn thứ hai, nhưng Son Heung-min cùng đồng đội lại không đánh bại được cột dọc và thủ môn đối phương. Dù vậy trong phần lớn thời gian của hiệp 1, Ajax là đội chiếm thế chủ động và kiểm soát trận đấu rất tốt. Tình thế của Tottenham khi bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp không mấy khả quan.

Lucas Moura tỏa sáng đưa Tottenham vào chung kết
 Lucas Moura tỏa sáng đưa Tottenham vào chung kết

Tuy nhiên những diễn biến ở các vòng đấu loại trực tiếp Champions League mùa này chỉ ra rằng cách biệt 3 bàn chưa phải một con số đủ để kết liễu hi vọng của một đội bóng. Tottenham khiến cho hiệp 2 trở nên kịch tính đến nghẹt thở bằng hai bàn thắng trong chưa đầy 5 phút của Lucas Moura.

Đến lúc này sự lo lắng lại chuyển sang Ajax khi Tottenham dâng đội hình lên rất cao và gây sức ép dồn dập. Thế trận như vậy cũng tạo ra nhiều khoảng trống để đội chủ nhà phản công và các khán giả đã được chứng kiến những phút ăn miếng trả miếng liên tục của 2 đội bóng.

Sự kịch tính kéo dài đến cuối trận và lên đến cao trào ở phút bù giờ thứ năm với bàn thắng quyết định. Những nỗ lực cuối cùng của Tottenham đã tạo nên khoảnh khắc vỡ òa cảm xúc cho các CĐV của họ. Lucas Moura tiếp tục sắm vai người hùng, hoàn tất cú hat-trick để đưa Tottenham vào chung kết bằng luật bàn thắng sân khách (hòa 3-3 chung cuộc).

Theo vtc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ