“Tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ để giữ gìn hạnh phúc gia đình”

GD&TĐ - Tháng 6/2012, Liên Hiệp Quốc đã tuyên bố chọn ngày 20/3 là ngày Quốc tế Hạnh phúc khi được 193 nước thành viên nhất trí thông qua. Đây là ngày được chọn để tôn vinh niềm hạnh phúc của nhân loại trên thế giới. 

“Tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ để giữ gìn hạnh phúc gia đình”

Mục tiêu không chỉ là ngày mang ý nghĩa biểu tượng đơn thuần, mà còn là ngày của hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng thế giới đại đồng, đem lại hạnh phúc cho người người trên trái đất.

Trong cuộc họp phát động ngày Hạnh phúc Thế giới, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon phát biểu: “Chúng ta cần một mô hình kinh tế mới nhận diện được tầm quan trọng của ba yếu tố tối cần thiết cho sự phát triển bền vững. Ba yếu tố đó gồm: Xã hội - Kinh tế - Môi trường. Nếu làm được cả 3 điều này, chúng ta sẽ có một thế giới hạnh phúc”.

Việc Liên Hiệp Quốc chọn ngày 20/3 là ngày Quốc tế Hạnh phúc, còn vì đây là ngày đặc biệt trong năm khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo nên trong ngày này có độ dài ngày và đêm bằng nhau - là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Cũng là biểu tượng của sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực…

Bởi vậy ngày 20/3 cũng truyền tải thông điệp rằng: Cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.

Tại Việt nam, ngày 26 tháng 12 năm 2013, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 2589/QĐ-TTg phê duyệt Đề án Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 hàng năm với chủ đề Yêu thương và chia sẻ,, đem thông điệp tới mọi người: Hãy yêu thương và chia sẻ cùng nhau trong gia đình, trong dòng tộc, trong mỗi cộng đồng, giữa những người bạn, người đồng chí, trong mỗi đơn vị, cơ quan, trường học. Đem lại hạnh phúc cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần phát triển an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Khẩu hiệu được chọn để thể hiện chủ đề “Yêu thương và chia sẻ” năm nay hướng vào sự chia sẻ, lắng nghe và bảo vệ hạnh phúc gia đình trong đó quan tâm tới hạnh phúc cá nhân, hạnh phúc gia đình, hạnh phúc dòng họ, hạnh phúc nghề nghiệp…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ