Tổ tàu đỡ đẻ một bé gái ngay trên đoàn tàu Thống Nhất

GD&TĐ - Một nữ hành khách trở dạ ngay trong chuyến tàu SE4 từ TP.HCM đi Hà Nội vào rạng sáng ngày 29/4 đã hạ sinh thành công một bé gái.  

Tổ tàu đỡ đẻ một bé gái ngay trên đoàn tàu Thống Nhất

Rạng sáng nay (29/4), một bé gái vừa chào đời ngay trên đoàn tàu Thống Nhất. Theo đó, tàu SE4 của Cty Đường sắt Sài Gòn xuất phát từ TP.HCM đi Hà Nội tối ngày 28/4, đến 2h30 ngày 29/4, tiếp viên toa số 7A thông báo hành khách tại giường 18 đau bụng và có dấu hiệu vỡ nước ối.

Ngay sau khi nhận tin báo Trưởng tàu SE4, anh Nguyễn Đình Tài đã có mặt khám xét tình hình thực tế và nhận thấy hành khách Đào Thị Thanh Hằng ( Quảng Ngãi) chuẩn bị sinh. Do được tập huấn tình huống trên nên tổ tàu lập tức chuẩn bị nước ấm đồng thời phát thanh trên loa đề nghị hành khách nào có chuyên môn y tế đến hỗ trợ.

 
 

Đến 3h15, tổ tàu cùng một hành khách khác đã hỗ trợ sinh hạ 1 bé gái thành công. Tổ tàu cũng đã gọi ga Nha Trang điều 1 xe cấp cứu tới chờ sẵn. Đến 3h37, tàu SE4 tới ga Nha Trang và mẹ con chị Hằng đã được chuyển tới bệnh viện.

Được biết chị Hằng cùng chồng là anh Phạm Ngọc Hiệp đi tàu từ TP.HCM về Quảng Ngãi, đến địa phận Khánh Hoà thì có dấu hiệu trở dạ. Anh Nguyễn Đình Tài - Trưởng tàu SE4 cho biết, tổ tàu đã đỡ đẻ thành công nhiều em bé trên tàu nhưng đây là bé gái rất đặc biệt khi được sinh ra trên đoàn tàu Thống Nhất vào đúng dịp cả nước tổ chức kỷ niệm 44 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Những hình ảnh của ca sinh nở hy hữu trên đoàn tàu

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ