Tình tiết gây sốc vụ nổ pháo làm chết và bị thương 6 người

Hiện trường vụ nổ pháo khiến 6 người thương vong (trong đó có 5 học sinh) ở xã Bùi Xá, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vẫn đang được lực lượng chức năng khám nghiệm, điều tra, xác minh.

Tình tiết gây sốc vụ nổ pháo làm chết và bị thương 6 người

Theo CAH Đức Thọ, khoảng 16h20 ngày 30/1, CAH đã nhận được thông tin về vụ nổ xảy ra tại nhà bếp của gia đình ông Nguyễn Xuân Đức, ở thôn Hoa Đình, xã Bùi Xá, huyện Đức Thọ.

Nạn nhân chết tại chỗ được xác định là em Đặng Bảo Long (15 tuổi); 4 nạn nhân bị thương gồm Trần Văn Tường, Hoàng Tuấn Vũ, Nguyễn Xuân Quang (con trai ông Đức, 15 tuổi) và chị Phạm Thị Thu (46 tuổi, vợ ông Đức). Tất cả 5 nạn nhân cùng trú tại thôn Hoa Đình, xã Bùi Xá, huyện Đức Thọ.

Ông Lê Văn Thắng, Trưởng Công an xã Bùi Xá cho biết, chính quyền địa phương vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành điều tra, xác minh để làm rõ nguyên nhân vụ nổ

"Đến thời điểm này vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ nổ này. Tuy nhiên, qua kiểm tra tại hiện trường, còn sót lại 4 quả pháo, trong đó có 3 quả pháo đã có kíp nổ" - ông Thắng cho biết.

Một cán bộ điều tra cũng cho biết, hiện cơ quan điều tra đang điều tra, truy xét nguồn bán vật liệu chế tạo thuốc pháo cho các học sinh.

Thông tin ban đầu cho thấy, nhóm học sinh này đã góp tiền, lên mạng xã hội mua các vật liệu về chế tạo thuốc pháo như clo, lưu huỳnh, natri...

"Nhóm học sinh này đã liên hệ, nhắn tin qua facebook để tìm mua các vật liệu chế tạo thuốc nổ như natri, clo, lưu huỳnh... Rồi lên youtube xem vi deo hướng dẫn chế tạo thuốc nổ và làm theo, dẫn tới hậu quả đau lòng" - cán bộ này cho biết.

Được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên học sinh lên mạng mua vật liệu về chế thuốc pháo ở Đức Thọ. Trước đó, ngày 17/1, VKSND huyện Đức Thọ đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Lê Sơn Hồng T., SN 2001, trú tại thôn Châu Tùng, xã Tùng Ảnh, hiện đang là học sinh lớp 12 về hành vi tàng trữ 10,13kg pháo nổ.

Hành vi của T được xác định, đã cùng với bạn của mình là Lê Bảo L. SN 2003, trú tại thôn Châu Trinh, xã Tùng Ảnh lên mạng internet tìm hiểu cách thức và mua nguyên liệu làm pháo nổ, sau đó “chế tạo” gần 200 quả pháo nổ. Trong đó T. làm được 108 quả, trọng lượng 10,13kg pháo, L. làm được 57 quả, trọng lượng 4,6kg pháo.

VKSND huyện Đức Thọ đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Lê Sơn Hồng T. về tội Tàng trữ hàng cấm, theo quy định tại Điều 191 Bộ luật Hình sự. Còn Lê Bảo L. do chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên xử phạt hành chính theo đúng định.

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.