Tin văn hóa

GD&TĐ - Triển lãm mang tên “Cây cầu” của họa sĩ Đặng Việt được lấy cảm hứng từ cầu Long Biên - Hà Nội, hình ảnh tượng trưng cho sự tích hợp của văn hóa Việt với văn minh phương Tây.

Tin văn hóa

“Cây cầu” - sắc thái hội họa của họa sĩ Đặng Việt

10 trong số 29 tác phẩm trưng bày tại triển lãm vẽ về cầu Long Biên. Qua nét cọ, họa sĩ Đặng Việt thể hiện những diễn ngôn về sắc thái tình cảm trước tinh thần nguyên thủy và cao vợi của cây cầu.

Đây là thành quả của sự kết hợp giữa tư duy nghệ thuật về cái cụ thể và cái biểu trưng, giữa hiện thực và trừu tượng, giữa chất liệu truyền thống và cách biểu hiện hiện đại và giữa các mảng nét màu sắc, hình khối.

Triển lãm “Cây cầu” diễn ra từ 6 - 20/5 tại Trung tâm hỗ trợ và phát triển nghệ thuật đương đại - Vicas Art Studio (Hà Nội).

Tìm trang phục dân tộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2019

Công ty Hoàn vũ Việt Nam phát động cuộc thi “Tuyển chọn trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ)”.

Bộ trang phục chiến thắng sẽ được đại diện Việt Nam mặc và trình diễn trong phần thi Trang phục dân tộc (National Costume) tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019. Trang phục dân tộc là phần thi được yêu thích tại Hoa hậu Hoàn vũ. Phần thi này được các quốc gia quan tâm, chú trọng đầu tư.

Bộ trang phục giành chiến thắng qua các năm đều thể hiện được sự kết hợp độc đáo, sáng tạo về văn hóa của các quốc gia. Giám khảo đầu tiên của cuộc thi này vừa được BTC công bố là Hoa hậu H’Hen Niê.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.