Tin văn hóa

 

Ảnh internet
Ảnh internet

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm

Với chủ đề “Bảo tồn văn hóa dân tộc Chăm gắn với phát triển du lịch”, Ngày hội VH-TT&DL đồng bào Chăm 2019 do tỉnh Phú Yên tổ chức dự kiến diễn ra trong tháng 8, với sự tham gia của12 tỉnh, TP miền Trung và miền Nam. Các hoạt động của Ngày hội nhằm tôn vinh, quảng bá, giới thiệu giá trị di sản văn hóa đặc trưng của đồng bào Chăm để tạo sức hút về du lịch cho khu vực Nam bộ, Nam Trung bộ. Ngày hội do các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên nhạc công, vận động viên… đồng bào Chăm thực hiện cùng các chức sắc tôn giáo tiêu biểu vùng đồng bào Chăm. Sự kiện này là một trong những hoạt động nổi bật của chuỗi hoạt động năm 2019, kỷ niệm 30 năm Phú Yên táilập tỉnh.

Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật TPHCM lần 2

Sau thời gian gián đoạn, lễ trao Giải thưởng Văn học Nghệ thuật(VHNT) TPHCM 5 năm lần 2 (2012 - 2017) sẽ được công bố vào sáng 19/4 tại Nhà hát TP. Giải thưởng do UBND TP tổ chức, để vinh danh thành quả sáng tạo của các văn nghệ sĩ phương Nam. 9 hội đồng sơ khảo của các hội chuyên ngành đã xét thẩm định và gửi về hội đồng chung khảo TP, đề xuất các tác phẩm xuất sắc nhất để xét giải… Giải thưởng lần này bổ sung thêm loại hình lý luận - phê bình VHNT, một số loại hình có khuynh hướng xã hội hóa cao như sân khấu, điện ảnh, múa, nhiều tác phẩm, công trình mang đậm dấu ấn của TPHCM, là một TP năng động, phát triển. Các tác phẩm và công trình đã phản ảnh được đời sống VHNT đa dạng, phong phú và sát với tình hình thực tiễn.

Tinh hoa hội tụ trên Kinh đô đá

“Tinh hoa hội tụ trên Kinh đô đá” là chủ đề lễ hội Tràng An 2019 sẽ diễn ra trong 2 ngày, 21 - 22/4, tại Khu du lịch sinh thái Tràng An thuộc Quần thể Danh thắng Tràng An (Ninh Bình). Những nghi lễ được tổ chức bao gồm: Rước rồng trên sông, di chuyển qua các hang động đến đền Suối Tiên, Lễ dâng hương Thánh Quý Minh Đại Vương. Không gian lễ hội mở rộng, được trải dài từ bến thuyền Tràng An đến đền Suối Tiên. Các hoạt động nghệ thuật tại lễ hội chú trọng giới thiệu về giá trị văn hóa và thiên nhiên của vùng đất di sản với nhiều hình thức biểu diễn: Hát Ca trù, hát Văn, hát Chèo, không gian nghệ thuật vùng cao Hà Giang, Bắc Kạn, Hòa Bình…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.