Tin vắn

Tin vắn

Bán gần 90 hồ sơ sơ tuyển nhà đầu tư cao tốc Bắc - Nam

Tại Hội nghị kêu gọi đầu tư dự án xây dựng một số đoạn cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 được tổ chức hôm 17/5, Bộ GTVT cho biết có 70 nhà đầu tư nước ngoài và gần 100 nhà đầu tư trong nước tham gia. Tại đây, tất cả các câu hỏi của các nhà đầu tư đặt ra đều được đại diện các Bộ GTVT, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và tư vấn dự án giải đáp, cung cấp thông tin.

Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết, khoảng 27.500 tỷ đồng được Chính phủ đầu tư cùng các nhà đầu tư vào 8 dự án PPP cũng đã có sẵn. Khi có nhà đầu tư sẽ được giải ngân ngay. Ngoài trực tiếp cung cấp thông tin tại hội nghị, Bộ GTVT cũng nhận và trả lời bằng văn bản đối với 33 nhà đầu tư quan tâm đến dự án. Đến nay, gần 90 bộ hồ sơ sơ tuyển đã được bán cho các nhà đầu tư quan tâm. Bộ GTVT cũng nhấn mạnh, không phân biệt nhà đầu tư nội - ngoại tham gia dự án cao tốc Bắc - Nam.

Bắt quả tang nhiều đối tượng trộm cắp tại sân bay Tân Sơn Nhất

Trong vòng 10 ngày, từ 6 - 15/5/2019, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, giám sát hình ảnh camera, hóa trang, tuần tra mật phục… Trung tâm ANHK Tân Sơn Nhất đã kịp thời phát hiện và xử lý 6 đối tượng trộm cắp tài sản của hành khách. Điển hình là vụ việc xảy ra ngày 6/5, tổ tuần tra ANHK Tân Sơn Nhất phát hiện, truy đuổi và bắt giữ 2 đối tượng có dấu hiệu nghi vấn.

Hai đối tượng khai nhận tên L.T và L.L vào nhà ga với mục đích trộm cắp tài sản của hành khách. L.T đã thú nhận đã từng vào nhà ga trộm cắp tài sản của hành khách nhiều lần. Ngoài ra, đáng chú ý là trường hợp hành khách Y.L (quốc tịch Trung Quốc) thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của hành khách trên tàu bay VN284, từ Hà Nội đi TPHCM ngày 13/5. Lực lượng kiểm soát ANHK đã phối hợp, hỗ trợ Hãng hàng không xử lý tốt vụ việc. Các trường hợp hành khách cố tình “cầm nhầm” tài sản của hành khách khác cũng nhanh chóng bị phát hiện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.