Bộ trưởng Bộ GD-ĐT thăm và làm việc với Học viện Âm nhạc VN

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT thăm và làm việc với Học viện Âm nhạc VN

(GD&TĐ) - Hôm nay (16/02), Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận cùng đoàn công tác của Bộ đã thăm và làm việc với Học viện Âm nhạc Việt Nam.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận làm việc với Học viện Âm nhạc VN (Ảnh:gdtd.vn)
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận làm việc với Học viện Âm nhạc VN (Ảnh:gdtd.vn)
Tại buổi làm việc, đại diện Học viện Âm nhạc đã đề xuất với Bộ trưởng một số vấn đề cơ bản, trong đó đặc biệt lưu ý đến vấn đề liên quan đến công tác tuyển sinh năm học 2012 - 2013 và vấn đề đào tạo bồi dưỡng công chúng âm nhạc cho tương lai với dự án "Âm nhạc học đường".

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận ghi nhận và chia sẻ với những khó khăn mang tính đặc thù của các trường đào tạo nghệ thuật nói chung và đào tạo âm nhạc nói riêng. Bộ sẽ cùng Học viện và các bộ, ngành liên quan tìm phương án tháo gỡ và xây dựng các chiến lược phát triển mới cho trường.  

Bộ trưởng bày tỏ mong muốn, Học viện Âm nhạc Việt Nam sẽ không ngừng phấn đấu để giữ vững vị trí đứng đầu trong danh mục các trường đào tạo âm nhạc của cả nước. Bên cạnh đó, học viện sẽ tích cực tham gia cùng với ngành Giáo dục và Đào tạo trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện.

Trong thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đẩy mạnh vấn đề đào tạo giáo viên âm nhạc trên cơ sở học tập và tham khảo các mô hình tiên tiến trên thế giới. Đồng thời, tích cực cập nhật những phản ánh từ cơ sở giáo dục để hoàn thiện chương trình giáo dục thẩm mĩ nói chung và giáo dục âm nhạc nói riêng trong các nhà trường.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nhấn mạnh, đặc thù của nghệ thuật nói chung là năng khiếu, vì vậy với vấn đề đào tạo "công chúng âm nhạc" trong các nhà trường, muốn có hiệu quả, trước tiên cần tạo thị hiếu lành mạnh, căn bản, từ đó tìm kiếm tài năng để đào tạo chuyên sâu, không nên tham vọng có thể đào tạo ra một loạt những tài năng nghệ thuật.

Lộc Hà

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ