Tiết lộ giá thật của máy bay Nga Su-57

GD&TĐ - Theo các thông tin được đưa ra trên tờ The Drive, 76 máy bay chiến đấu mới nhất thế hệ 5 Su-57 của Nga không thể có giá là 170 tỷ rúp.

Máy bay Nga Su-57
Máy bay Nga Su-57

Báo Mỹ nghi ngờ về tính thực tế của mức giá này. Điều này có nghĩa là một phiên bản máy bay chiến đấu chỉ có giá dưới 34 triệu đô la. Ấn phẩm "The Drive" nhấn mạnh rằng mức giá này còn thấp hơn giá ước tính của những chiếc Su-30MKK mà Nga đã bán cho Trung Quốc gần 2 thập kỷ trước.

Các chuyên gia không hiểu cải tiến nào đó trong sản xuất hay thay đổi trong máy bay khiến Nga có thể hạ giá chúng như vậy, chưa kể đến việc quân đội Nga đã đồng ý mua 76 máy bay chiến đấu Su-57 với sự giảm giá.

Ấn phẩm cho rằng, thực tế 170 tỷ rúp (2,63 tỷ đô la) là chi phí cho lô máy bay chiến đấu đầu tiên (16 máy bay). Trong trường hợp này, giá tối đa của một chiếc Su-57 thế hệ 5 sẽ là 164 triệu đô la.

Vào ngày 16/ 5, tờ Kommersant đã báo cáo rằng giá trị của hợp đồng mua 76 máy bay Su-57 cho Lực lượng hàng không vũ trụ Nga sẽ là 170 tỷ rúp.

Tổng thống Nga Putin đã tuyên bố về việc mua 76 máy bay chiến đấu Su-57 vào ngày 15/5. Việc mua hàng sẽ được thực hiện đến năm 2028. Ông cũng đã đề cập đến việc có thể sẽ đặt mua 76 máy bay Su-57 thế hệ 5 thay vì 16 chiếc theo kế hoạch với sự giảm giá 20% từ phía nhà sản xuất.

Trước đó đã có thống báo rằng những chiếc Su-57 của Nga có thể sẽ được chế tạo hoàn toàn bằng kim loại, nguyên nhân là do các lệnh trừng phạt từ phía Mỹ đối với Nga về việc nhập khẩu vật liệu composite. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến các máy móc công nghệ cao được trang bị trên máy bay.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.